Hé lộ nguyên nhân tai nạn máy bay khiến 48 người chết ở Đài Loan

Văn Biên (theo ctvnews.ca) Thứ tư, ngày 23/07/2014 21:13 PM (GMT+7)
Thông tấn xã Trung ương Đài Loan dẫn nguồn tin từ Cục Hàng không Dân dụng và cơ quan cứu hỏa địa phương tiết lộ, nguyên nhân ban đầu khiến máy bay chở khách ATR72 vừa bị rơi ở Đài Loan làm 48 người thiệt mạng do hạ cánh khẩn cấp không thành công trong quá trình tránh bão Matmo đổ bộ vào khu vực này sáng hôm nay. 
Bình luận 0

Theo người đứng đầu của Sở cứu hỏa quận Bành Hồ, Đài Loan (Trung Quốc), 7 người khác cũng bị thương trong vụ tai nạn.img

Trong khi đó, cơ quan hàng không nước này cho hay, chuyến bay bị rơi hôm nay với 58 người trên máy bay (bao gồm cả 4 thành viên phi hành đoàn) được điều hành bởi hãng hàng không TransAsia Airways của Đài Loan.

Báo cáo còn cho biết máy bay có khả năng bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Magong trong điều kiện gió mạnh vì cơn bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan sáng hôm nay.

Được biết, phi công của chuyến bay này có tên Lee Yi-liang, 60 tuổi và cơ phó là Chiang Kuan-hsing, 39 tuổi. Cả hai người này đều có kinh nghiệm hơn 20.000 giờ bay.

Theo Tổng Giám đốc cơ quan hàng không Dân dụng Đài Loan (CAA) Jean Shen, chiếc máy bay được yêu cầu bay vòng khi cố gắng hạ cánh trong điều kiện thời tiết mưa bão, nhưng sau đó “mất liên lạc” với tháp điều khiển. Ông Shen cũng tiết lộ chiếc ATR72 của hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airways có tuổi đời 14 năm tuổi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem