Hé lộ nhiều tình tiết quan trọng vụ 2 thi thể bị giấu trong bê tông

Văn Dũng Thứ bảy, ngày 18/05/2019 06:23 AM (GMT+7)
Mở rộng công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, cảnh sát phát hiện nhiều tình tiết quan trọng liên quan đến vụ án 2 người bị giết rồi giấu xác vào bê tông ở Bình Dương.
Bình luận 0

Ngày 17/5, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an tiếp tục phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị nghiệp vụ mở rộng phạm vi khám nghiệm hiện trường vụ tìm thấy 2 thi thể bị giấu trong bê tông tại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Cảnh sát đã mở rộng địa bàn khám nghiệm hiện trường ra vườn cao su cách căn nhà nơi xảy ra vụ việc khoảng 500 mét để thu thập dấu vết.

img

Thi thể thứ 2 bị giấu trong thùng phi màu xanh hình trụ, bên trong có rất nhiều trà và bên ngoài bị đổ bê tông, dán kín bằng keo. Ảnh: V.D

Theo nguồn tin từ công an, quá trình khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện các nạn nhân có nhiều vết thương trên cơ thể nghi do bị đâm.

Cụ thể, trên thi thể nạn nhân được phát hiện đầu tiên giấu trong thùng nhựa màu xanh (loại 1.000 lít) có một đoạn dây dù trên vùng cổ nghi do bị siết trước lúc tử vong. Ngoài ra, người này cũng không mặc quần áo, nghi bị sát hại rồi đúc vào khối bê tông trong thùng nhựa hình vuông. 

Đối với thi thể thứ 2, tại thời điểm phát hiện trong thùng phuy nhựa màu xanh hình trụ thì nạn nhân có đeo bao tay, bao chân và được ướp bằng rất nhiều trà để chống mùi hôi.

img

Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an họp án cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương ngay tại hiện trường. Ảnh: V.D

Cơ quan điều tra cũng xác minh được 2 người thuê căn nhà số 90 nói trên là nữ, trong đó một người khoảng 40-45 tuổi, tóc dài. Riêng người còn lại tóc cắt ngắn kiểu nam, khuôn mặt vuông, lông mày rậm, trên cổ có đeo một vòng mặt đá sẫm màu.

Bước đầu, cơ quan chức năng nghi ngờ 2 người này có liên quan đến vụ án. Ngoài ra, trong quá trình khám nghiệm, công an còn thu giữ nhiều loại keo có độ kết dính cao. Tại căn nhà, nhiều ổ khoá được tìm thấy và một số vật chứng ở vườn cao su quanh nhà.

img

Cơ quan điều tra nghi ngờ những người thuê nhà có liên quan đến vụ án. Ảnh: V.D

Cơ quan điều tra nhận định, cả hai nạn nhân đều bị sát hại hơn 1 tháng trước đây và có ít nhất 2 nghi can tham gia vào việc sát hại các nạn nhân.

Ông Nguyễn Minh Vương (ngụ xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương), chủ cũ của căn nhà số 90 nơi xảy ra vụ án cho biết, cách đây 8 tháng, ông Vương treo biển cho thuê căn nhà. Lúc này, người phụ nữ tên Thanh đi ôtô 7 chỗ màu xám đến hỏi thuê. Sau khi thống nhất giá thuê là 2 triệu đồng, người này trả trước 3 tháng khi đến kỳ thanh toán.

Ông Vương cũng cho biết chỉ gặp bà Thanh 2 lần, bao gồm lần đến thuê và một lần trả tiền nhà. Đợt thanh toán tiền gần nhất cách đây 2 tháng, bà Thanh gửi tiền thuê nhà cho một người hàng xóm của ông Vương nhờ đưa giùm cho chủ.

Trong trí nhớ của ông Vương, bà Thanh cao khoảng 1,5 mét, dáng người nhỏ thó. Bà ta nói giọng giống người Bình Định.

Người phụ nữ này nói với ông Vương rằng bản thân làm công nhân ở gần đó, cần thuê nhà để ở chung với nhóm bạn. Khi gặp ông Vương, người này đội khăn, mặc đồ của người đi chùa và rất kiệm lời.

"Tôi xác định cho thuê ngắn hạn, không biết đến khi nào bán nhà nên không đăng ký tạm trú, tạm vắng. Với lại, nhìn mặt người ta đàng hoàng, ăn mặc giống ni cô nên tôi không nghi ngờ gì", ông Vương chia sẻ.

Ông Vương kể rằng ông từng giữ chứng minh nhân dân photocopy của bà Thanh để làm tin. Nhưng sau đó, ông Vương làm thất lạc vật này.

Có lần đến kiểm tra nhà, ông Vương thấy hàng xóm thắc mắc tại sao người thuê nhà lại che bạt kín xung quanh, phải chăng họ làm gì mờ ám? Nhưng do khi tiếp xúc, ông Vương thấy những người này mặc đồ của người đi chùa nên đã không để ý.

Những người hàng xóm sống gần căn nhà cho biết, sau ngày 30.4, họ đã không còn thấy những người thuê nhà xuất hiện ở căn nhà trên nữa. Trước đó, nhóm người này thường xuyên đi lại bằng ôtô và có hành tung hết sức bí ẩn, căn nhà luôn giăng kín bạt không để hở.

img

Nhiều tình tiết quan trong của vụ án đã được cơ quan điều tra thu thập, làm rõ. Ảnh: V.D

Trước đó, vào chiều 16.5, Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin chính thức về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, qua kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy, đây là một vụ án mạng, cả 2 nạn nhân đều là nam giới và các tử thi có đặc điểm nhận dạng như sau:

Tử thi thứ nhất cao khoảng 1,7m, răng hàm trên thiếu 3 chiếc (số 2, 4, 5), tóc ngắn sát da đầu, khoảng 30 - 35 tuổi. 

Tử thi thứ 2 cao khoảng 1,61m, tóc ngắn, độ tuổi khoảng 35 tuổi, bên trong mặc áo màu thun màu trắng, bên ngoài mặc áo khoác đen có mũ, quần dài thể dục màu xanh đen.

Truy tìm 2 phụ nữ liên quan vụ giết người giấu xác trong bê tông

Khuya 17.5, nguồn tin của Dân Việt cho biết, Công an tỉnh Bình Dương đã phát công văn đến công an các huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành trên cả nước về việc truy tìm 2 người phụ nữ được cho là có liên quan đến vụ 2 thi thể bị giấu trong bê tông tại căn nhà số 90 thuộc ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo nguồn tin, 2 người phụ nữ có liên quan gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), cùng có hộ khẩu tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Chiếc ôtô 7 chỗ được cho liên quan đến vụ án này có nhãn hiệu Ford Everest màu ghi vàng đen xám, biển kiểm soát 51A.718.30. Chủ xe có hộ khẩu tại quận Tân Bình, TP.HCM.

img

Phạm Thị Thiên Hà (trái) và Trịnh Thị Hồng Hoa (phải) bị tình nghi có liên quan đến vụ án mạng. Ảnh: CA cung cấp

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem