Hé lộ số tiền nợ của nữ văn thư để lại thư tuyệt mệnh ở Tuyên Quang

N.P (tổng hợp) Thứ năm, ngày 01/08/2019 11:06 AM (GMT+7)
Trước đó, Q. để lại xe máy, dép cao gót và lọ thuốc trừ cỏ bên cầu Bình Yên, xã Bình Yên tạo hiện trường giả tự tử, để trốn nợ tín dụng.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ nữ cán bộ văn thư ở Tuyên Quang dựng hiện trường giả tự tử để trốn nợ, thông tin trên Trí thức trẻ, lãnh đạo Trường tiểu học xã Trung Yên (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, nhà trường nhận được thông báo từ gia đình về việc, nữ cán bộ công tác văn thư của trường Vũ Thị Như Q. (SN 1988) gọi điện về báo tin đang làm thuê ở một nơi xa.

img

Trước đó, Q. để lại xe máy, dép cao gót và lọ thuốc trừ cỏ bên cầu Bình Yên, xã Bình Yên tạo hiện trường giả tự tử, để trốn nợ tín dụng.

Theo lãnh đạo Trường Tiểu học Trung Yên, Vũ Thị Như Q. bắt đầu về công tác tại trường từ năm 2012 với vai trò là nhân viên văn thư kiêm thư viện, đã nằm trong biên chế. Quá trình công tác, Q. ở lại khu tập thể nhà trường và không có biểu hiện gì khác thường.

"Hôm nhận được tin báo Q. mất tích nghi tự tử, tôi ra hẳn hiện trường nắm vụ việc, cũng có nghe ngóng là cô ấy nợ ngân hàng khoản tiền khoảng hơn 100 triệu. Còn các khoản nợ ngoài thì tôi không nắm rõ là bao nhiêu", lãnh đạo Trường Tiểu học Trung Yên nói.

Vị này cho biết thêm, sự việc xảy ra vào đúng dịp hè, chưa ảnh hưởng đến quá trình công tác. Tuy nhiên, hành vi của Q. đã làm ảnh hưởng đến danh dự tổ chức và công tác an ninh trật tự trên địa bàn.

"Chúng tôi sẽ có hình thức xử lý riêng đối với cán bộ này nếu thời gian tới cô không có mặt tại cơ sở làm việc đúng quy định", lãnh đạo Trường Tiểu học Trung Yên nói.

Còn lãnh đạo xã Bình Yên (nơi Q. dựng hiện trường giả) cho hay, hôm nhận tin báo từ người dân về việc nghi có người tự tử, chính quyền xã đã có mặt tại hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng huyện Sơn Dương tìm kiếm. Ngay tại hiện trường hôm ấy cũng xuất hiện hai thanh niên đến thăm dò tình hình về Q., họ còn than rằng mới cho nữ cán bộ này vay hơn 10 triệu đồng tiền mặt.

Trước đó, như Dân Việt thông tin, sau 2 ngày mất tích, cô Vũ Thị Như Q. (SN 1988, quê tại xã Thượng Ấm, Sơn Dương, công tác tại trường tiểu học Bình Yên) sáng nay đã gọi điện về nhà.

“Cô Q. gọi điện về cho biết, khi nào có tiền thì sẽ về nhà và không cho ai biết hiện đang ở đâu. Gia đình đã báo sự việc này lên công an xã”, nguồn tin trên cho biết.

img

Q. để lại thư tuyệt mệnh đã gọi điện về nhà.

Sáng 27/7, người dân đi qua cầu Bình Yên, nối xã Bình Yên và Minh Thanh, huyện Sơn Dương phát hiện chiếc xe máy của cô Q. cùng lá thư tuyệt mệnh xin lỗi bố mẹ. 

Trong bức thư tuyệt mệnh cô Q. gửi lời xin lỗi bố mẹ vì chưa báo hiếu đồng thời nhờ bố mẹ chăm sóc con hộ mình. Tuy nhiên tất cả chỉ là hiện trường giả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem