Heo lậu được cho uống... thuốc an thần

Thứ sáu, ngày 07/09/2012 20:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chuyện lạ Việt Nam đây. Vừa qua tại một điểm mổ heo lậu tại TP.HCM, giới chức hữu trách phát hiện mớ heo lậu này được cho uống thuốc… an thần.
Bình luận 0

- Thật, cụ tổ Trư Bát Giới của chúng cũng chưa được vinh dự ấy. Nhưng làm vậy để làm gì?

- Theo các chuyên gia, thì heo uống thuốc an thần để thịt dẻo.

- Nhưng cũng chưa chắc. Có khi cho heo uống thuốc an thần để chúng khỏi đau đớn khi bị xẻ thịt, là cách thể hiện... lòng yêu thương súc vật vậy.

- Theo tôi biết, nhiều cơ sở chăn nuôi heo phát huy tính liên kết giữa nấu rượu và chăn nuôi, lấy bỗng rượu (miền Nam gọi là hèm rượu) làm thức ăn chính cho heo. Được xơi cồn hàng ngày, heo nào heo nấy cứ gọi là say lơ mơ, "ăn no lại nằm", lớn nhanh như thổi. Coi như chúng cũng dùng một dạng chất an thần loại nhẹ. Nhưng cho uống thuốc an thần trực tiếp thì… mới quá.

- Hoặc có khi mấy đối tượng mổ heo lậu sợ bị bắt, nên tính chuyện uống thuốc an thần cho đỡ sợ, nhưng quýnh quáng sao đó mà cho cả heo uống thuốc cũng nên. Còn thuốc an thần có tồn dư trong thịt heo thành phẩm hay không, thì chưa biết được.

- Vì vậy, có khi dùng loại thịt này ta cũng phải… uống kèm thuốc an thần, cho đỡ sợ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem