Hí hửng tặng quà ngày 8/3, tôi bị vợ mắng xơi xơi trước mặt đồng nghiệp

Tùng (HN) Thứ năm, ngày 08/03/2018 14:38 PM (GMT+7)
Tôi với vợ cưới nhau đã hơn 1 năm. Chúng tôi làm chung một công ty nhưng khác bộ phận. Lúc mới quen, vợ tôi chỉ là một cô sinh viên thực tập còn tôi đã là phó phòng. Lần đầu gặp vợ, trái tim tôi đã điêu đứng vì vẻ đẹp như hoa như ngọc, làn da trắng nõn cùng đôi chân thon dài của nàng. Tôi si mê nàng từ đó.
Bình luận 0

Tôi mượn cớ công việc nên thường xuyên qua lại, trò chuyện, gây ấn tượng với nàng. Tôi nhớ lần đầu tiên tặng quà cho nàng, đó cũng là ngày 8.3. Tôi tặng nàng một bó hoa hồng đỏ rất đẹp. Lúc tặng nàng, tôi thực sự rất lo lắng. Tôi sợ cô ấy không nhận. Trong khi cô ấy là hoa khôi của công ty, tôi thì chỉ là một gã phó phòng, ngoại hình bình thường, chiều cao khiêm tốn, lại ế dài, chẳng ai thèm để ý. Tôi sợ cô ấy sẽ chê tôi, không cho tôi cơ hội. Nhưng không ngờ nàng đã nhận món quà và đồng ý làm người yêu tôi.

img

Hình minh họa

Sau 2 năm hẹn hò, chúng tôi quyết định tổ chức 1 đám cưới. Bố mẹ 2 bên  cũng góp tiền để chúng tôi mua một căn hộ trả góp ở khá xa trung tâm thành phố. Về sống với vợ, tôi mới thấy nhiều vấn đề. Tiền lương của tôi mỗi tháng được khoảng 10 triệu, của cô ấy thì 4-5 triệu, nghĩa là nếu không chi tiêu tiết kiệm thì cũng không để ra được. Nhưng cô ấy vẫn chi tiêu rất “bạt mạng”, hầu như 2-3 tháng cô ấy lại đổi kiểu tóc một lần, quần áo, giày dép thì cập nhật từng tuần. Chưa kể, chắc do cô ấy quá xinh đẹp nên bị “cuồng làm đẹp”. Cô ấy đi spa, làm móng liên tục khiến tôi chóng mặt. 

Vì phải trả tiền mua nhà trả góp nữa nên tháng nào vợ chồng tôi cũng tiêu sạch bách. Vợ chồng tôi cũng quyết kế hoạch trong 2 năm rồi mới “thả” để có con vì tình hình nhà cửa hiện giờ vẫn chưa ổn. Khi tôi hết lời khuyên nhủ vợ hạn chế chi tiêu để dành tiền trả góp nhà thì cô ấy lại bù lu bù loa chê tôi tiếc tiền với cô ấy, chê tôi làm ra ít tiền, không bằng chồng chị A, chị B. Cứ hết giờ làm cô ấy lại đi mua sắm, cà phê, học nhảy, học yoga cùng bạn bè, đồng nghiệp, tối mịt mới về nhà nấu cơm.

Mới Tết ra, hôm đi làm về, tôi thấy vợ mặt buồn rười rượi. Em kể với tôi là do mấy ngày Tết nên em bị tăng…3 kg. Bây giờ, cô ấy cần ăn kiêng để giảm cân và lấy lại vóc dáng. Thế là từ hôm đó, tôi thấy vợ chìm ngập trong các loại nước detox, salad, rau quả…Có ngày cô ấy ăn cả 3 bữa toàn khoai vậy mà vẫn chưa giảm được cân nào.

Mùng 8.3 sắp đến, tôi thấy vợ đã đòi quà tôi từ 1 tuần trước khiến tôi rất lo lắng. Phụ nữ thật là khó hiểu, khi tôi hỏi vợ thích quà gì thì em không nói, lại bảo tôi tự đoán. Tôi mà đoán giỏi, tôi đã đoán xổ số, lô tô chứ việc gì phải sống kiếp nghèo thế này.

Tôi dạo qua mấy trang bán đồ trang sức, quần áo thì cũng không chọn được mẫu nào vì sợ nàng không vừa ý. Thấy vợ thỉnh thoảng hỏi han, đòi quà mà tôi run nhong nóc. Mãi gần hôm mùng 8 tháng 3, may sao tôi lại được bạn đồng nghiệp tặng cho cái voucher ăn buffet ở nhà hàng X, thấy bảo chỉ 320.000/ vé mà ăn tẹt tèn ten toàn món ngon nên tôi đã gọi điện book lịch ngay 2 vé. Chắc chắn là vợ tôi sẽ vui lắm khi được tôi đưa đi ăn nhà hàng sang chảnh, đẹp lung linh thế này.

“Đây em yêu ơi, nhân ngày 8.3, anh tặng em voucher ăn buffet tẹt tèn ten ở nhà hàng X cực kỳ sang chảnh này. Em vào lấy đồ đi rồi xuống anh chở đi kẻo muộn”, tôi nói.Hôm đó, tôi xin về sớm để đưa vợ đi ăn nhân ngày mùng 8 tháng 3. Khi nhắn tin cho vợ, nói rằng tôi đã mua quà đến tặng cô ấy, thấy vợ tôi hí hửng, vui vẻ lắm. Tôi liền sang ngay phòng vợ làm. Thấy tôi xuất hiện, chị em trong phòng cô ấy rú ầm lên. Thấy vợ, tôi giơ ngay 2 cái voucher ra.

Nào ngờ khi vừa nhìn thấy chiếc voucher, vợ tôi đã nổi đóa, chu chéo rồi mắng: “Anh không biết là em đang ăn kiêng để giảm cân từ hôm mùng 6 Tết đến giờ à? Thế mà anh còn tặng em voucher đi ăn buffet. Anh không thương em, không quan tâm đến em. Thôi tối nay em sẽ đi cùng mấy chị em trong phòng chứ không đi cùng anh nữa.”

Nói rồi, vợ tôi vứt chiếc voucher buffet xuống đất rồi ngúng nguẩy đóng cửa phòng vào. Tôi nhắn tin, gọi điện nhưng vợ cũng không nghe. Đôi khi, tôi mệt mỏi với vợ tôi quá rồi!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem