Hiện tượng cá chết hàng loạt vào đề thi lớp 10

Thứ ba, ngày 14/06/2016 09:33 AM (GMT+7)
“Hãy lắng nghe tiếng kêu cứu của biển xanh. Cá chết hàng loạt ở nhiều nơi", đề thi yêu cầu học sinh nêu suy nghĩ về tình trạng ô nhiễm môi trường biển.
Bình luận 0

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 13/6, đề thi môn Ngữ văn nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh. Đặc biệt, câu số 2 (3 điểm) nêu yêu cầu:

 “Hãy lắng nghe tiếng kêu cứu của biển xanh

- Cá chết hàng loạt ở nhiều nơi.

- Nước biển dâng cao và tình trạng ngập mặn.

- Sự cố tràn dầu xảy ra liên tục.

- Rác thải đổ xuống biển vô tội vạ.

...

Viết một bài văn nghị luận (khoảng một trang giấy) nêu suy nghĩ của em về tình trạng ô nhiễm môi trường biển hiện nay”.

img

Đề thi môn Ngữ văn. Ảnh: Nam Thái.

Kết thúc bài thi môn Ngữ văn, diễn đàn học sinh trường THPT Đinh Tiên Hoàng (TP Vũng Tàu) nhanh chóng cập nhật đề thi. Phần lớn học sinh cho rằng, đề thi mở tạo cảm hứng cho các em, giúp học sinh bày tỏ về vấn đề ô nhiễm môi trường biển, hiện rất cấp bách. Với đề thi này, học sinh cũng thoát khỏi lối học tủ, học vẹt.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Thanh Giang – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu có bờ biển dài hơn 100 km với đảo, vì vậy biển là quê hương. Việc giáo dục để học sinh hiểu và có trách nhiệm bảo vệ môi trường biển đảo là nhiệm vụ của ngành giáo dục. 

"Trong những năm gần đây, theo sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn liền việc dạy và học với thực tiễn đời sống, không chỉ dạy chữ cho các em, mà còn dạy làm người, dạy thành nghề. Việc ra đề thi cập nhật tính thời sự nằm trong ý nghĩa đó", người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh cho biết.

Trước đó, năm 2015, hình ảnh kình ngư Ánh Viên xuất hiện trong đề thi vào lớp 10 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Nam Thái - Quyên Quyên (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem