Hiệu phó tự tử tại trường là người dạy giỏi, tính hài hòa

Hữu Anh Thứ ba, ngày 22/03/2016 10:57 AM (GMT+7)
Do bệnh trầm cảm và áp lực công việc thầy giáo Nguyễn Cảnh Dương (SN 1968) hiệu phó Trường THCS Phong Bắc, Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã treo cổ tự tử tại phòng làm việc.
Bình luận 0

Trưa 21.3 trao đổi với PV NTNN/Dân Việt Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết: “Mặc dù đến thời điểm này chưa có kết luận điều tra cuối cùng, tuy nhiên bước đầu có thể khẳng định vụ thầy giáo Nguyễn Cảnh Dương, hiệu phó trường THCS Phong Bắc tự tử do bị bệnh trầm cảm”.

img

Trường THCS Phong Bắc - nơi xảy ra vụ việc

Ông Nguyễn Trong Châu (SN 1948)  bảo vệ trường THCS Phong Bắc- người đầu tiên phát hiện sự việc cho biết: Hôm 20.3 là ngày chủ nhật buổi sáng trường có tổ chức đánh bóng chuyền chào mừng ngày thành lập Đoàn, thầy Dương cũng có mặt động viên giáo viên học sinh. Đến khoảng 17h, thầy Dương đến trường lại phòng bảo vệ mượn tôi chìa khóa phòng.

Tôi tưởng như mọi hôm những ngày nghỉ thầy cũng hay lên trường vào phòng làm việc vài tiếng rồi về nhà ai ngờ đến 18h tôi thấy phòng thầy Dương điện còn bật sáng, lại gọi thấy cửa chốt trong nhìn vào thấy người đứng bất động tôi tưởng thầy đang niệm chú. Gọi 3-4 tiếng không thấy động, nghi chuyện chẳng lành tôi gọi thầy Khánh nhà gần trường và hô hoán người dân xung quanh tới vào đập cửa vào thì thầy Dương đã tử vong liền báo cho ban giám hiệu nhà trường và các cơ quan chức năng".

img

Làng xóm đồng nghiệp đến chia buồn gia đình thầy Dương

Sau khi sự việc xẩy ra phòng giáo dục và huyện Kỳ Anh cũng như các thầy cô giáo trong trường đã đến phúng viếng, hỗ trợ và động viên gia đình thầy Dương vượt qua nỗi đâu quá lớn này.

Còn thầy giáo Nguyễn Tiến Hùng - Hiệu trưởng trường THCS Phong Bắc nói: Thầy Dương chuyển về trường  từ năm 2013, về đảm nhiệm chức vụ hiệu Phó nhưng thầy chuyên môn giỏi (môn Hóa và Sinh) hàng năm còn bồi dưỡng học sinh đi thi học sinh giỏi của trường. Hôm xảy ra sự việc cả trường bàng hoàng, đau  xót vì thầy Dương sống rất điềm tĩnh, hài hòa rất được giáo viên và học sinh yêu mến, không xảy ra mích với ai tại trường.

Cũng theo hiệu trưởng Hùng, kinh tế gia đình thầy Dương thuộc diện trung bình khá, vợ là giáo viên tiểu học còn hai con trai đang học đại học tại Đà Nẵng. Trò chuyện với phóng viên, nhiều thầy cô là đồng nghiệp với thầy Dương công tác tại trường THCS Phong Bắc cho hay: Qua tiếp xúc hàng ngày với thầy Dương không thấy thầy phàn nàn gì cả, kể cả các mối quan hệ gia đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem