Hiệu trưởng bị "tố" chỉ đạo ký khống 93 học bạ cho học sinh THPT

Hoà Nguyễn - Việt Phương Thứ bảy, ngày 22/02/2020 06:30 AM (GMT+7)
Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam đã ký quyết định thành lập đoàn công tác để xác minh, làm rõ các nội dung tố cáo ông Đỗ Văn Toán – Hiệu trưởng trường Hermann Gmeiner ký khống học bạ cho 93 học sinh THPT của trường và một số nội dung liên quan.
Bình luận 0

Cụ thể, theo quyết định số 1139 về việc thành lập đoàn công tác của Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam Lê Minh Giang, đoàn công tác có nhiệm vụ xác minh, làm rõ các nội dung phản ánh trong các đơn, thư đề ngày 14 và 15/12/2019 về các sai phạm trong công tác quản lý, điều hành của Hiệu trưởng trường Phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội, báo cáo Giám đốc Quốc gia.

Đoàn công tác xác minh đơn thư tố cáo ông Đỗ Văn Toán gồm 3 người, trưởng đoàn là ông Vũ Ngọc Hảo – Giám đốc Trung tâm đào tạo kiêm Quản lý giáo dục, Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam. 2 thành viên khác trong đoàn là bà Nguyễn Thị Minh Chính – Phụ trách Kế toán, Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam là thành viên; bà Lương Thị Thu – Giám đốc Nhân sự và Phát triển tổ chức, Văn phòng Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam đề nghị trường Phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu, sổ sách, chứng từ… có liên quan để phục vụ cho quá trình xác minh.

Giáo viên chủ nhiệm tố Hiệu trưởng “làm bừa”

Về diễn biến vụ việc, báo điện tử Dân Việt nhận được đơn cầu cứu của bà Nguyễn N.H (Quảng Ninh) và bà Đinh Thị T.H (Hà Nội), cả 2 từng là giáo viên của trường Phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội, trong đơn các bà này tố cáo các sai phạm của ông Đỗ Văn Toán.

Theo trình bày của bà Nguyễn N.H trong đơn, ngày 2/10/2019, bà nhận được ảnh chụp cuốn học bạ của học sinh H.Q.C (học sinh khoá 2016 – 2019 của trường Phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội).

Bà Nguyễn N.H cho biết, bà nhận thấy tất cả các chữ ký của bà trên cuốn học bạ này đều bị giả mạo.

img

img

2 người từng là giáo viên của trường đã làm đơn phản ánh việc chữ ký của họ trong học bạ học sinh bị giả mạo.

“Chữ ký của giáo viên bộ môn Sinh học (lớp 11A2, năm học 2017 – 2018) và cả chữ ký của giáo viên chủ nhiệm (lớp 11A2, năm học 2017 – 2018) khoá 2019 – 2020 trên học bạ của em H.Q.C đều không phải của tôi” – bà Nguyễn N.H nêu trong đơn cầu cứu.

Bà Nguyễn N.H bày tỏ sự băn khoăn khi đã từng hoàn thành việc ký học bạ cho học sinh niên khoá 2017 – 2018 trước khi bị nhà trường cho nghỉ việc không rõ lý do.

“Chúng tôi viết đơn phản ánh ông Đỗ Văn Toán – Hiệu trưởng trường Phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội đã chỉ đạo ký khống, làm lại hồ sơ cho 93 học sinh THPT khoá 2016 – 2019” – bà Nguyễn N.H tố cáo.

Ngoài việc này, theo bà N.H, trong thời gian công tác tại trường, bà có thai, sức khoẻ vẫn đảm bảo, không vi phạm kỷ luật nhưng vẫn bị nhà trường cho nghỉ việc từ tháng 12/2018, cho dù hợp đồng lao động ký có hiệu lực đến 7/2019.

img

Các giáo viên cho biết trong đơn, họ đã từng hoàn thành việc ký học bạ cho học sinh THPT rồi tuy nhiên không hiểu sao lại có diễn biến mới này.

Với bà Đinh Thị T.H, bà cũng phản ánh các hành vi sai phạm của hiệu trưởng Đỗ Văn Toán. Theo đó, vào ngày 22/7/2019 bà T.H cũng nhận được một số cuốn học bạ của học sinh THPT trường Hermann Gmeiner Hà Nội niên khoá 2016 – 2019.

Qua xem xét, bà nhận thấy tất cả chữ ký của bà trên các cuốn học bạ này đều bị giả mạo. Cụ thể, chữ ký của giáo viên bộ môn Sinh học, Công nghệ (các lớp 10A1, 10A2, 10A3 năm học 2016 – 2017) và cả chữ ký của giáo viên chủ nhiệm lớp 10A2 năm học 2016 – 2017 khoá 2016 – 2019 đều không phải của bà T.H mặc dù bà chính là giáo viên trực tiếp dạy và chủ nhiệm lớp 10A2 các khoá trên.

Bà T.H cũng đã từng hoàn thành việc ký học bạ cho học sinh niên khoá 2016 – 2017 trước khi nghỉ thai sản và chuyển công tác. Bà T.H đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý những vi phạm của ông Đỗ Văn Toán theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, ông Toán cũng bị tố cáo có những vấn đề trong công tác tuyển dụng nhân sự. Theo đó, ông Toán bị tố cáo tự ý tuyển dụng vợ, chị vợ, con cháu họ hàng vào làm việc tại nhà trường với mức lương cao so với mức chi trả cho những lao động khác.

Theo nội dung tố cáo này, ông Toán đã tuyển vợ là bà Mai Thị Q vào trường dạy môn Toán. Bà Q được cho rằng nhận được lương chi trả là 100 nghìn đồng/tiết, lớn hơn so với mức lương cao nhất của giáo viên dạy lâu năm tại trường là 85 nghìn/tiết.

Không những vậy, ông Toán còn bị tố tuyển dụng chị vợ mình là bà Mai Thị C vào làm giáo viên Tiểu học năm 2018 – 2019 với mức lương cao.

Trần tình của người trong cuộc

Để rộng đường dư luận, PV Dân Việt đã liên hệ với ông Đỗ Văn Toán để làm rõ các thông tin liên quan.

img

Hiệu trưởng trường Phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội cho biết hiện cơ quan chủ quản của trường đang tiến hành thanh tra các nội dung tố cáo liên quan đến mình.

Trao đổi với PV, Hiệu trưởng trường Phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội xác nhận 2 giáo viên trước đó đã làm đơn tố cáo mình. Tuy nhiên, theo ông Đỗ Văn Toán, đây chỉ là sự hiểu nhầm và các giáo viên đã rút đơn không tố cáo nữa.

Ngay sau khi biết được các giáo viên tố cáo, ông Toán đã có báo cáo giải trình tới các cơ quan cấp trên.

Vị Hiệu trưởng cũng thông tin, hiện tại cơ quan chủ quản của trường sau khi nhận được đơn thư từ các cô giáo đã vào cuộc để thanh tra làm rõ.

Với các nội dung như tuyển dụng nhân sự, quản lý con dấu và một số vấn đề khác, ông Toán cho biết hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc thanh tra, khi nào có kết luận chính thức về sự việc ông sẽ thông tin đầy đủ.

Cũng theo ông Toán, với một số nội dung cán bộ cấp dưới tố cáo, ông thừa nhận “có cái đúng, có cái sai” và nhận định sẽ phải rút kinh nghiệm đối với những nội dung tố cáo đúng.

Dân Việt tiếp tục thông tin tới bạn đọc sự việc này.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem