HN: Suýt "mất mạng" vì thanh thép công trình rơi xuyên mái nhà

Thứ năm, ngày 07/04/2016 16:57 PM (GMT+7)
Thanh thép lớn từ công trình đang xây dựng bất ngờ rơi xuống một hộ dân khiến các thành viên trong gia đình hoảng loạn.
Bình luận 0

Báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của gia đình bà Hoàng Thị H (59 tuổi, trú đường Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân - Hà Nội) về việc nhà bà bị một thanh thép lớn rơi xuống mái nhà gây nguy hiểm tới tính mạng.

img

Thanh thép lớn từ công trình 282 Nguyễn Huy Tưởng rơi xuống hộ nhà dân.

Theo phản ánh của bà H, vào hồi 7h30 sáng nay (7.4), con dâu bà là chị Chu Lê Thùy D (28 tuổi) lên ban công tầng 3 chỉnh sửa lọ hoa. Lúc này, bất ngờ một tiếng động lớn phát ra, thanh thép lớn từ trên trời rơi trúng mái tôn tầng 3 nhà bà H.

img

Thanh thép xuyên thủng mái tôn, cắm vào tường trước khi rơi xuống sàn tầng 3.

Chia sẻ với PV, bà H nhớ lại: “Vào khoảng thời gian đó, tôi nghe thấy một tiếng động rất lớn phát ra, kèm theo đó là lời la hét thất thanh của con dâu. Cả gia đình cuống cuồng chạy lên thì hốt hoảng phát hiện một thanh thép dài chọc thủng mái tôn tầng 3. Con dâu tôi kể, chỉ một tích tắc, nếu không né kịp thời thanh thép đã rơi trúng đầu con dâu tôi rồi”.

Quan sát của phóng viên, thanh thép dài 3m, rộng 10cm, rơi từ công trình xây dựng chung cư cao cấp 282 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân (công trình gần nhà bà H) xuống mái tôn tầng 3 nhà bà H.

img

Công trình 282 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân.

Thanh thép xuyên thủng mái tôn, cắm vào tường trước khi rơi xuống sàn tầng 3.

Bà H cho biết, kể từ khi công trình chung cư cao cấp 282 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân được khởi công xây dựng tại đây, rất nhiều lần đơn vị thi công gây ra sự cố cho người dân.

Trước đây, gia đình bà H cùng rất nhiều hộ dân lân cận phải sống chung với tình cảnh vữa, gạch, sỏi đá… từ công trình rơi xuống tầng thượng. Đã nhiều lần tổ dân phố kiến nghị tới ban quản lý dự án nhưng chưa được đơn vị này phúc đáp.

“Rất nhiều lần chúng tôi kiến nghị tới ban quản lý dự án chung cư cao cấp 282 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân, tuy nhiên họ không giải quyết triệt để vấn đề. Lần này, một thanh thép rất lớn từ công trình bất ngờ rơi xuống nhà tôi, nếu không may mắn không biết con dâu tôi sẽ gặp tai họa như thế nào” – bà H cho biết.

Ông Văn Toản - Tổ trưởng tổ dân phố cho biết, người dân khu phố đã có đơn đề nghị ban quản lý dự án chung cư cao cấp 282 Nguyễn Huy Tưởng - Thanh Xuân phải có những biện pháp bảo đảm an toàn, tuy nhiên cho đến nay sự cố vẫn liên tiếp diễn ra.

Bà H kiến nghị, đơn vị thi công phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp an toàn cho người dân, để người dân sống trong tình cảnh nơm nớp lo sợ như vậy.

Xuân Tùng (ĐS&PL)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem