Hộ gia đình người có công với cách mạng được hỗ trợ 40 triệu để xây mới nhà ở

PV Thứ năm, ngày 26/05/2016 16:12 PM (GMT+7)
Hỏi: Gia đình tôi là gia đình có công với cách mạng. Vậy khi nhà tôi sữa chữa lại nhà (thay lại mái nhà vì quá nát) thì được hỗ trợ bao nhiêu tiền?
Bình luận 0

Trả lời:

Theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, được ban hành ngày 26.4.2013.

Theo điều 3 của Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg thì hộ gia đình có người có công với cách mạng hiện đang ở trong các căn nhà tạm hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng, phải phá dỡ để xây mới sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ; đối với hộ gia đình đang ở trong nhà tạm hoặc nhà ở bị hư hỏng, phải sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà ở sẽ được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ.

Sau khi được hỗ trợ, các căn nhà ở được xây dựng mới hoặc đã được sửa chữa, nâng cấp phải đảm bảo có diện tích sử dụng tối thiểu 30m2 (đối với hộ độc thân thì có xây dựng nhà ở diện tích sử dụng nhỏ hơn nhưng không thấp hơn 24m2); đảm bảo “3 cứng”: nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng.

Việc hỗ trợ phải đảm bảo nguyên tắc sau khi được hỗ trợ, các hộ xây dựng được nhà ở mới hoặc sửa chữa, nâng cấp nhà ở đã có, đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu 30m2 (đối với những hộ độc thân thì có thể xây dựng nhà ở có diện tích sử dụng nhỏ hơn nhưng không thấp hơn 24m2); đảm bảo "ba cứng" (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng).

Về phương thức thực hiện hỗ trợ, Quyết định nêu rõ, Ủy ban nhân dân cấp xã sẽ đối chiếu, lập danh sách các hộ được hỗ trợ báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp, kiểm tra và phê duyệt danh sách số hộ thuộc diện được hỗ trợ báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để làm cơ sở lập và phê duyệt kế hoạch hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân cấp xã sẽ hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các hộ dân xây dựng nhà ở đảm bảo yêu cầu về diện tích và chất lượng nhà ở theo quy định và vận động các hộ tự xây dựng nhà ở. Đối với các hộ có hoàn cảnh khó khăn như già cả, neo đơn, tàn tật... mà không thể tự xây dựng nhà ở thì Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức xây dựng nhà ở cho các hộ này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem