Hố “tử thần” sâu 10m chia cắt Quốc lộ 16 ở Thanh Hóa

Hồng Đức Chủ nhật, ngày 11/09/2016 11:11 AM (GMT+7)
Một hố “tử thần” có chiều dài khoảng 12 mét, rộng 9 mét, sâu khoảng 10 mét xuất hiện trên đoạn đường ven núi, trên địa bàn xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.
Bình luận 0

Theo quan sát của phóng viên, hố “tử thần” này xuất hiện ở Km 144+534 (Quốc lộ 16). Hố “tử thần” đã khiến cho toàn bộ mặt đường sụt xuống. Phía dưới đoạn mặt đường nêu trên là cống thoát nước. Khi bị sụt xuống, những chiếc cống bê tông bị bung các mối hàn ra, nằm chơ chỏng.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thanh Hóa đã cử cán bộ lên kiểm tra thực tế, đồng thời báo cáo về Tổng cục đường bộ Việt Nam. Sau khi khảo sát, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã thống nhất xây dựng phương an khắc phục, với số tiền khoảng 1,3 tỉ đồng.

img

Hố “tử thần” khổng lồ xuất hiện trên Quốc lộ 16, đoạn qua huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, hố “tử thần” nêu trên xuất hiện vào thời điểm bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua. Còn tuyền Quốc lộ này (nối từ huyên Lang Chánh đi huyện Thường Xuân) mới được đưa vào sử dụng năm 2013.

Hiện tại, để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, cơ quan chức năng dùng thân cây luồng chôn cọc, bao vây miệng hố “tử thần” để cảnh báo người đi đường. Đồng thời, mở một lối đi phụ ngay sát mép hố về phía vách taluy dương. Tuy nhiên, nếu là xe tải lớn, thì không thể lưu thông qua đoạn đường này được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem