Hỏa hoạn sau KS La Thành: Đau đớn phát hiện con gái chết cháy

Thứ sáu, ngày 03/01/2014 06:41 AM (GMT+7)
Nghe tin con mất tích sau vụ cháy, người cha từ Hà Nam vội lên Hà Nội. Ông đau đớn phát hiện thi thể con gái đang học năm thứ 3 đại học đã không còn nguyên vẹn trong ngôi nhà bị cháy.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 9 giờ 30 phút sáng 2.1.2014, xảy ra vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà tạm thuộc phường Liễu Gia (quận Ba Đình, Hà Nội), ngay sau sau khách sạn La Thành. Sau khi nhận được tin báo lực lượng PCCC cùng xe cứu hỏa đã có mặt để dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Hiện trường ngay lập tức được niêm phong để khám nghiệm.

img
Ông Độ đau đớn phát hiện cô con gái tử vong trong đám cháy.

Tuy nhiên, đến khoảng 16 giờ (tức là gần 7 giờ sau khi xảy ra vụ cháy), thi thể em Trần Thị Huế, sinh năm 1993, quê ở Hà Nam, sinh viên năm thứ 3 khoa Ngữ Văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, được tìm thấy bên trong khu nhà tạm bị cháy.

Theo chị Trần Thị Vui (1978, quê huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam): Sáng cùng ngày chị cùng người thân đi làm, chỉ có mình Huế ở nhà. Khoảng 9h, chị nhận được điện thoại báo có cháy ở khu phòng mình ở, khi chị chạy về đến nhà đã thấy đồ đạc bị cháy rụi. Chị không thấy cháu Huế đâu nên người thân đã tỏa ra đi tìm.

img
Chị Tuyết ngất lên ngất xuống khi hay tin con gái mình tử vong trong ngôi nhà tạm.

Đang đi làm nhận được tim khu nhà bị cháy chị Nguyễn Thị Tuyết (mẹ của em Huế) liền vội vàng chạy về nhà nhưng không thấy con gái đâu. Chị cùng người thân tìm kiếm khắp nơi, liên lạc bằng điện thoại với con gái nhưng không thấy tung tích.

Sau nhiều giờ tìm tìm không thấy Huệ, chị Tuyết lo lắng cô con gái của mình có thể đang trong ngôi nhà bị cháy nên muốn vào tìm nhưng bị lực lượng chức năng ngăn cản vì nguy hiểm.

Đến khoảng 16 giờ, ông Trần Văn Độ là bố của em Huệ vừa từ Hà Nam lên đau đớn phát hiện cô con gái đã tử vong. “Tôi nhìn thấy rồi đây, chính là con tôi…”, ông Độ đau đớn gào thét khi thấy thi thể con gái.

Nghe tiếng thét của chồng, bà Ngô Thị Tuyết mới hay tin con gái mình đã tử vong nên ngất ngay tại vệ đường.

img
Ông Độ (áo trắng ở giữa) chỉ nơi ông phát hiện thi thể cô con gái xấu số tử vong.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài trường hợp em Trần Thị Huế tử vong, một nữ sinh tên Mai Linh (học sinh lớp 11) sinh sống trong ngôi nhà tạm cũng bị thương do vụ cháy.

Ghi nhận tại hiện trường, ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn nằm cạnh bên một con mương nhỏ. Dãy nhà ở dựng bằng cột sắt, bên trên lợp mái tôn. Trong nhà có rất nhiều lao động tự do sinh sống.

Theo ông Phạm Văn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND phường Liễu Giai: Khu vực xảy ra cháy của chủ hộ Nguyễn Như Dũng. Đây là diện tích đất nông nghiệp nên không được được cấp phép xây dựng nhà ở. Khoảng thời gian trước năm 2005, chủ của lô đất tự ý dựng khu lều tạm ở và khi còn một số phòng trống đã cho lao động tự do thuê ở.

Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem