Hoàn cảnh éo le của nữ sinh lớp 7 bị 4 thanh niên xâm hại

Quốc Định - Thiên Long Chủ nhật, ngày 01/10/2017 09:46 AM (GMT+7)
Câu chuyện đau lòng về trường hợp của cháu L.T.D (học sinh lớp 7 trường THCS Chiềng Cang, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) bị 4 thanh niên xâm hại đang gây bức xúc trong gia đình và xã hội. Nếu biết hoàn cảnh của cháu D và gia đình cháu hiện nay, chắc hẳn ai cũng thấy nhức nhối thêm trước những hành động thú tính của 4 thanh niên cùng bản.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, ông Đèo Ngọc Phanh, Phó hiệu trưởng trường THCS Chiềng Cang, đồng thời là chủ nhà trọ nơi cháu D đang ở hiện tại cho biết: Trước khi sự việc đau lòng xảy ra vào chiều 22.9, cháu D đang ở trọ tại nhà trọ của ông Cầm Văn Toản, thuộc bản Bó Bon, ngay trung tâm xã.

Ông Toản nhà ở bản Hua Tát, xã Chiềng Cang, cùng quê với cháu D. Do đất ở bản Bó Bon để không nên ông Toản đã xây dãy nhà trọ cho các cháu học sinh thuê. Gia đình ông Toản không trực tiếp ở đó nên nhà trọ không có người lớn quản lý. Mọi hoạt động ăn, ở, vệ sinh đều do các cháu tự bảo ban nhau cùng làm. Thậm chí xung quanh nhà trọ còn không có tường rào che chắn, ai cũng có thể ra vào, an ninh trật tự không bảo đảm.

img

Ông Đèo Ngọc Phanh - Phó hiệu trưởng trường THCS Chiềng Cang cho biết: "Sau khi sự việc đau lòng xảy ra với cháu D, hiện tại, cháu đã chuyển về ở khu trọ nhà tôi".

Ông Phanh nói: "Sau sự việc cháu bị xâm hại, gia đình cháu D đã đưa cháu sang ở trọ tại dãy nhà trọ của gia đình vì nhà tôi thường xuyên có người lớn ở nhà trông nom các cháu".

Được biết, học cùng trường với cháu D còn có em trai của cháu là L.V.T. Cháu T cũng học lớp 7 như chị nhưng khác lớp. Vì nhà của các cháu cách trường 17km, đi lại rất khó khăn nên hai cháu được bố mẹ cho ra thuê trọ ở gần trường để tiện cho việc học hành. Hai cháu tự chăm sóc lẫn nhau, từ học tập đến sinh hoạt ăn uống hàng ngày. Buổi chiều hôm xảy ra sự việc, cháu T phải đi kiếm củi trong rừng để lo chất đốt cho việc nấu nướng hàng ngày, vì thế, khi sự việc xảy ra với chị ruột của mình, cháu không hề biết để ứng cứu. 

Theo thông tin từ phía nhà trường, cả hai chị em (cháu D và T) đều bị khuyết tật bẩm sinh, thiểu năng về trí tuệ và đều thuộc đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ cho học sinh khuyết tật.

img

Sau sự việc đau lòng xảy ra, cháu D và em trai đã chuyển đến nơi ở an toàn hơn.

Anh Lường Văn Loan, Trưởng bản Hua Tát - bản của cháu D, cho biết: Gia đình cháu D có hoàn cảnh rất khó khăn, cả bố và mẹ cháu D đều không biết chữ, nên khi làm đơn tố cáo việc cháu D nghi bị hiếp dâm tập thể, chú ruột của cháu D ở bản khác phải viết thay.

Thu nhập của gia đình cháu D quanh năm chỉ trông chờ vào cây ngô, cây sắn. Nhiều năm nay, gia đình cháu D thuộc diện hộ nghèo của bản.

Nhà cháu D có 3 chị em ruột, D là chị cả. Cả 3 chị em D đều có biểu hiện của căn bệnh khuyết tật bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ.

Còn gia đình của 4 nam thanh niên xâm hại cháu D hoàn cảnh cũng khó khăn, trong đó có 2 gia đình là hộ nghèo của bản. Riêng 4 nam thanh niên này thường ngày không có biểu hiện ăn chơi đua đòi gì, hàng ngày vẫn đi làm nương rẫy cùng gia đình. Không ngờ các cháu lại có hành động dại dột như vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem