Hoàn thiện chính sách tín dụng với hộ cận nghèo

Thứ sáu, ngày 01/02/2013 15:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30.1, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hoàn thiện dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách tín dụng đối với hộ cận nghèo.
Bình luận 0

Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, cho vay đối với học sinh, sinh viên nghèo.

Trước đó, dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách tín dụng đối với hộ cận nghèo đã được Ngân hàng Nhà nước công bố lấy ý kiến nhân dân. Theo dự thảo, mức cho vay đối với hộ cận nghèo do Ngân hàng Chính sách xã hội và hộ cận nghèo thỏa thuận nhưng không vượt quá mức cho vay tối đa phục vụ sản xuất kinh doanh áp dụng đối với hộ nghèo trong từng thời kỳ. Dự thảo nêu lãi suất cho hộ cận nghèo vay bằng 130% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ. Còn lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

TS Nguyễn Minh Đạo - cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho biết, theo quy định hiện hành lãi suất cho vay đối với hộ nghèo là 0,65%/tháng và khoảng 7,8%/năm. Như vậy, mức lãi suất cho vay hộ cận nghèo dự kiến bằng 130% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo, tức là tương đương khoảng 0,85%/tháng và hơn 10%/năm - mức lãi suất này thấp hơn lãi suất thị trường.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem