Học gì - Ở đâu?

Thứ hai, ngày 28/06/2010 12:37 PM (GMT+7)
(NTNN) – Trường Cao đẳng nghề Hà Nam đang nhận hồ sơ đăng ký học lớp dạy nghề nông dân gồm: Nghề hàn, nghề điện dân dụng, nghề sửa chữa xe máy…
Bình luận 0

* Trường Cao đẳng nghề Hà Nam đang nhận hồ sơ đăng ký học lớp dạy nghề nông dân gồm: Nghề hàn, nghề điện dân dụng, nghề sửa chữa xe máy (đào tạo 5 tháng). Nếu đủ số lượng 1 lớp và có địa điểm học, trường sẽ mở lớp tại xã.

Quyền lợi: Người học nghề được miễn học phí; Học xong được cấp chứng chỉ nghề; Được tư vấn và giới thiệu việc làm. Người học nghề phải làm đơn xin học nghề có xác nhận của UBND xã. Chi tiết liên hệ: phòng Đào tạo - Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam (Địa chỉ: Phường Quang Trung - TP.Phủ Lý, Hà Nam)- điện thoại 0988.726.743- hoặc Trưởng thôn nơi cư trú .

* Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Vĩnh Phúc tuyển sinh lớp đào tạo tiếng Hàn Quốc phục vụ Chương trình XKLĐ của tỉnh. Đối tượng tuyển: nam nữ tuổi 18-36; trình độ văn hoá: Hết lớp 12. Có đủ sức khoẻ làm việc tại nước ngoài. Không mắc các bệnh như viêm gan B, HIV, không tiền án, tiền sự, không thuộc diện cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Liên hệ: Số 630 - đường Mê Linh, TP. Vĩnh Yên.

Điện thoại : (0211) 3842.667.

* Lập Ban Chỉ đạo Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Cuối tuần qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo T.Ư thực hiện Quyết định số 1956 (phê duyệt Đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020"). Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân được giao nhiệm vụ làm Trưởng ban. Phó Trưởng ban thường trực là Bộ trưởng Bộ LĐ- TB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân. Ban Chỉ đạo còn có 2 Phó Trưởng ban khác và 6 ủy viên. T.L

* Sơ kết 6 tháng thực hiện Quyết định 1956

Ngày 27-6, Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, trong tháng 7-2010, tại 3 vùng trong cả nước sẽ tổ chức Sơ kết 6 tháng thực hiện Quyết định 1956 của Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Để có thông tin cơ bản, chính xác về việc triển khai Quyết định, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề đã thành lập các Tổ công tác phụ trách các vùng để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Đề án. Các tổ công tác này đã làm việc với các tỉnh miền Bắc, miền Trung, khu vực Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Trước đó, Tổng cục Dạy nghề cũng đã làm việc với các trường, viện trong cả nước về việc tổ chức, phối hợp dạy nghề cho nông dân theo Quyết định 1956.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem