Phẫn nộ học sinh cấp 3 "vui vẻ" đăng ảnh bóp cổ khỉ trên Facebook

Lam Khê Thứ ba, ngày 20/12/2016 17:17 PM (GMT+7)
Mấy ngày qua dư luận phẫn nộ trước hình ảnh hành hạ động vật hoang dã được đăng tải trên Facebook. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ người đăng những hình này là một học sinh cấp 3.
Bình luận 0

img

Những bức ảnh hành hạ động vật hoang dã mà Trần M.T. đăng tải lên Facebook gây xôn xao dư luận.

Ngày 20.12, trao đổi với Dân Việt, ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết lực lượng kiểm lâm Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an huyện Hương Khê bước đầu tìm được chủ tài khoản Facebook Đ.T là Trần M.T. (SN 1999, ở xã Phú Gia, huyện Hương Khê) - người được cho là đăng ảnh bóp cổ khỉ lên mạng. T. đang là học sinh một trường THPT ở địa bàn.

“Sau mời lên trụ sở Công an huyện Hương Khê để làm việc, Trần M.T. đã giao nộp cho lực lượng công an  khẩu súng dùng săn bắn động vật. Còn những hình ảnh về động vật hoang đăng tải lên Facebook T. khai chụp của một số người dân trong vùng đi săn về” - ông Huấn nói.

Ông Huấn cho biết: "Việc xử lý cá nhân này như thế nào thì chúng tôi đang căn cứ vào các chứng cứ, các loại động vật đó thuộc con gì, nhóm nào, lúc đó mới có phương án xử lý. Cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý về hành vi dùng súng tự chế trái phép; còn việc có săn bắn động vật hoang dã ở mức độ nào thời gian tới xác định rõ rồi chiếu vào đó để xử lý”.

Trước đó, ngày 10.12, một thanh niên đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình với nội dung: “Tôi thích cuộc sống làng quê nó ấm áp và bình dị vui vẻ”, kèm theo đó là nhiều hình ảnh con mang rừng bị trói 4 chân, chú khỉ bị một thanh niên bóp ngang cổ, 3 thanh niên cầm súng tự chế với con chim trời bị bắn chết gây xôn xao dư luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem