Học sống tiết kiệm cùng "Get you wings, let you fly"

Thứ năm, ngày 03/05/2012 06:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sống xanh, sống tiết kiệm, tái sử dụng những đồ vật đã qua sử dụng nhưng vẫn còn khả năng tái chế cho các em học sinh tiểu học là mục đích mà chương trình "Get you wings, let you fly" hướng tới.
Bình luận 0

Chương trình “Get you wings, let you fly” (tạm dịch là “Cùng em chắp cánh những ước mơ”) là chương trình nằm trong khuôn khổ dự án “Handmade cùng em tới trường” dự kiến diễn ra vào ngày 20.5.2012 tại trường Tiểu học Quốc tế Tương lai, Hà Nội.

Dự án “Handmade and Life Club”ra đời với mục đích tạo thói quen sống xanh, sống tiết kiệm, tái sử dụng những đồ vật đã qua sử dụng nhưng vẫn còn khả năng tái chế cho các em học sinh tiểu học, từ đó tạo tiền đề cho một thế hệ xanh, một tương lai xanh phát triển.

Dự án được thực hiện thí điểm tại trường Tiểu học Quốc tế Tương Lai, trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ và tham gia từ phía các bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường trung học, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Hà Nội.

Giai đoạn một của dự án đã đến được với 200 em học sinh lớp 3, 100 bạn học sinh trung học.  Dự án nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ không chỉ các bạn trực tiếp tham gia mà còn từ phía các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, cũng như các tổ chức hoạt động vì môi trường trên địa bàn Hà Nội. Dự án đã được chọn để giới thiệu tại buổi Green Networking Night 3 vào tháng 12.2011.

Trong vòng chưa đầy một năm hoạt động, "Handmade and Life Club" đã tạo được uy tín nhất định với việc tiến hành tổ chức rất nhiều hoạt động, dự án cũng như kết hợp cùng các tổ chức hoạt động vì môi trường khác trên địa bàn Hà Nội tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Tiêu biểu là những hoạt động như dạy handmade cho các em nhỏ, làm quà tặng người vô gia cư nhân dịp lễ Giáng Sinh, đồng tổ chức cuộc thi Recycle Art - Nghệ thuật tái chế…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem