Hội Biển TP.HCM ra tuyên bố phản đối Trung Quốc

Thứ hai, ngày 13/08/2012 12:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội Biển TP.HCM lên án mạnh mẽ những hành động khiêu khích của Hội Nghề cá Trung Quốc, trực tiếp là Hội Nghề cá tỉnh Hải Nam và âm mưu vũ trang từng bước cho ngư dân Trung Quốc.
Bình luận 0

Hội Biển TP.HCM cực lực phản đối quyết định của Quốc vụ viện Trung Quốc phê chuẩn việc thành lập "thành phố Tam Sa" bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, và các hành động tiếp theo của chính quyền tỉnh Hải Nam - Trung Quốc, như: Tổ chức hành chính hoá và quân sự hoá “thành phố Tam Sa”, đẩy mạnh các hoạt động khiêu khích ngư dân Việt Nam và Philippines trong việc tổ chức hàng ngàn tàu cá tràn xuống Biển Đông để khai thác ồ ạt, có nguy cơ tiêu diệt sinh vật biển và làm xáo trộn việc làm ăn hoà bình của ngư dân 2 nước Việt Nam và Philippines.

Hội Khoa học kỹ thuật và Kinh tế biển TP.HCM (gọi tắt là Hội Biển TP.HCM) vừa ra tuyên bố như trên vào ngày 10.8.

Hội Biển TP.HCM lên án mạnh mẽ những hành động khiêu khích của Hội Nghề cá Trung Quốc, trực tiếp là Hội Nghề cá tỉnh Hải Nam và âm mưu vũ trang từng bước cho ngư dân Trung Quốc. Những việc làm trên của một bộ phận quá khích phía Trung Quốc là đi ngược lại thoả thuận những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10.2011, phá hoại tình hữu nghị truyền thống của nhân dân 2 nước Việt - Trung, gây thêm mối hận thù, nghi kị trong lòng người dân 2 nước, nhất là trong tầng lớp thanh niên 2 nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem