Hội Nghề cá Việt Nam mít-tinh phản đối hành động của Trung Quốc

Thứ tư, ngày 14/05/2014 10:57 AM (GMT+7)
Sáng nay (14.5), Hội Nghề cá Việt Nam đã tổ chức mít-tinh kịch liệt phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay hành động xâm phạm.
Bình luận 0
Tại buổi mít-tinh, TS Nguyễn Việt Thắng - Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam đã đọc bản tuyên bố của Hội Nghề cá Việt Nam. Tuyên bố nên rõ, từ ngày 1.5, Trung Quốc đã di chuyển giàn khoan 981 và 3 tàu dịch vụ dầu khí của Trung Quốc từ phía tây bắc đảo Tri Tôn xuống phía nam đảo Tri Tôn. Đến 16h ngày 2.5, giàn khoan 981 được dừng lại, hạ đặt tại toạ độ 15 độ 22 phút - 111 độ 09 phút kinh Đông, nằm sâu trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cách bờ biển của Việt Nam 130 hải lý, đến nay có trên 80 tàu bảo vệ (bao gồm cả tàu có trang bị tên lửa) và đã có những hành động cản trở, gây hấn với lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư của Việt Nam, gây khó khăn trở ngại cho ngư dân Việt Nam khi đi khai thác tại ngư trường truyền thống trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

img
Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức mít-tinh tại Hà Nội.

Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối hành động ngang ngược, thô bạo của phía Trung Quốc và tuyên bố: Yêu cầu phía Trung Quốc rút ngay và rút hết giàn khoan, tàu hộ tống ra khỏi khu vực này vô điều kiện và cùng phía Việt Nam đàm phán xử lý bất đồng, chấm dứt các hành động tương tự. Hội Nghề cá Việt Nam, ngư dân Việt Nam nói riêng và toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung luôn mong muốn duy trì phát triển hoà bình và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc vì lợi ích cơ bản, lâu dài của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng của nhân dân hai nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ mít-tinh:

img
Đoàn người mít-tinh nhìn từ trên cao.

img
Đoàn người mang theo nhiều băngrôn, biểu ngữ “đồng lòng giữ biển”.

img
Ủng hộ tuyên bố của Chính phủ Việt Nam về chủ quyền biển đảo.

img

img

img
Vừa đi diễu hành, dòng người vừa hô to các khẩu hiệu.

img
Những người tham gia mít-tinh cùng hát bài “Tổ quốc Việt Nam”.

Thanh Xuân (Thanh Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem