Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á-TBD lần thứ 10

Lại Ngọc Hoa Thứ sáu, ngày 14/04/2017 09:16 AM (GMT+7)
Gần 500 đại biểu, trong đó gần 200 đại biểu quốc tế sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác xã (HTX) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10 tại Hà Nội từ ngày 18 đến 21.4.2017 do Liên minh HTX Việt Nam đăng cai tổ chức.
Bình luận 0

img

Quang cảnh cuộc họp báo

Hội nghị lần này có chủ đề: "Tầm nhìn đến năm 2030: Tăng cường sự hỗ trợ và hợp tác hơn nữa giữa Chính phủ với khu vực HTX để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững”. Các hoạt động bên lề Hội nghị bao gồm Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, Liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất.

Lãnh đạo Liên minh HTX Việt  Nam cho biết, Hội nghị quy tụ có gần 500 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế, bao gồm: Bộ trưởng một số nước, Đại sứ, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các tổ chức thành viên và đại diện phong trào HTX các nước và các  đại biểu Việt Nam, gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các ban, bộ, ngành, các tổ chức đoàn thể ở Trung ương và địa phương.

Hội nghị tập trung vào 6 phiên họp với 6 chủ đề khác nhau, bao gồm: Phiên 1: Lộ trình đến năm 2030: Chương trình của Liên minh HTX quốc tế và các Mục tiêu Phát triển bền vững. Phiên 2: Vai trò của HTX như những nhà sản xuất và người tiêu dùng để đảm bảo chủ quyền lương thực. Phiên 3:  HTX tiếp cận đến các lĩnh vực y tế, giáo dục, kinh tế xanh, chăm sóc người già và đặc biệt quan tâm đến phụ nữ và thanh niên. Phiên 4: Hợp tác Công – Tư. Chính phủ và HTX là các đối tác chia sẻ thông tin, hợp tác mở rộng để đưa ra các phương pháp tiếp cận mới. Phiên 5: Vai trò của HTX trong việc chuyển đổi từ nền kinh tế phi chính thức sang chính thức: Việc làm ổn định và các hoạt động kinh tế bền vững cho những người lao động ở khu vực phi chính thức. Phiên 6: Môi trường thuận lợi để phát triển HTX: Luật HTX, Chính sách và điều lệ HTX nhằm thúc đẩy HTX tăng trưởng và phát triển.

Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 10 là dịp để Chính phủ các nước trong khu vực, các tổ chức đại diện của các HTX, các  HTX các nước thành viên và các tổ chức quốc tế khác hiểu rõ hơn về phong trào HTX Việt Nam, những tác động về chính sách và pháp luật đối với sự phát triển HTX của từng nước.

Hội nghị là dịp để các đại biểu trao đổi nhằm nhận diện rõ hơn những thách thức và những vấn đề mới nổi đối với phát triển HTX trên toàn thế giới nói chung và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói riêng, và định hướng hoạt động của Liên minh HTX quốc tế và khu vực trong thời gian tới. Đồng thời, tăng cường giao thương hợp tác giữa các HTX trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết; kết nối thị trường, công nghệ... tạo ra môi trường thuận lợi và cơ hội để các HTX, Liên minh HTX Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động, xây dựng chiến lược phát triển trong thời gian tới...

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 10, Liên minh HTX Việt Nam sẽ chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, Liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam lần nhất từ ngày 18 đến 21.4.2017 tại công viên Thống Nhất. Hội chợ có sự tham gia của hơn  300 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, đóng hộp, các đặc sản của các địa phương, vùng miền, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, bảo vệ thực vật, các chế phẩm sinh học phục vụ phát triển nông nghiệp – nông thôn, công nghệ sản xuất – chế biến,.. của HTX, Liên hiệp HTX, doanh nghiệp Việt Nam và một số nước trong khu vực. 

          

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem