Hội nghị cấp cao ASEAN về phát triển nông thôn

Thứ năm, ngày 14/06/2012 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 13.6, Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về phát triển nông thôn và xoá đói giảm nghèo lần thứ 9 (SOMRDPE 9) đã khai mạc tại TP.Đà Nẵng.
Bình luận 0

Chủ đề của SOMRDPE 9 là "Đạt được mục tiêu phát triển nông thôn và xoá đói giảm nghèo thông qua tăng cường an ninh lương thực, sinh kế và thích ứng với biến đổi khí hậu trong khu vực ASEAN".

Theo Ban tổ chức hội nghị, bên cạnh việc tăng cường hợp tác kinh tế giữa các nước trong khu vực, ASEAN cũng hết sức coi trọng hợp tác trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn và xoá đói giảm nghèo.

Khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Đăng Khoa cho rằng, việc chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác giữa các chính phủ trong khu vực và các tổ chức quốc tế là một trong những động lực quan trọng để xây dựng nông thôn phát triển, xoá đói giảm nghèo.

Thứ trưởng Nguyễn Đăng Khoa đặc biệt nhấn mạnh, các quốc gia thành viên và khu vực ASEAN cần có những cam kết mạnh mẽ hơn, đầu tư thích đáng hơn cho phát triển nông thôn và xoá đói giảm nghèo, đồng thời cần những giải pháp có tính đột phá và bước đi tích cực nhằm sớm hiện thực hoá những mục tiêu đã đặt ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem