Hội Nông dân Việt Nam lên án hành động tàn ác của tàu cá nước ngoài

Phương Đông (ghi) Thứ năm, ngày 05/05/2016 18:49 PM (GMT+7)
Trong bối cảnh diễn biến phức tạp đang có chiều hướng gia tăng trên biển Đông, đặc biệt là 2 ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa, Hội NDVN kêu gọi hội viên, nông dân, ngư dân tham gia đánh bắt hải sản tại các ngư trường nêu trên cần đề cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết, dũng cảm, chia sẻ, hỗ trợ, tương trợ lẫn nhau trong quá trình sản xuất trên biển...
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt vào chiều nay (5.5), Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (BCH T.Ư Hội NDVN) Lại Xuân Môn cho biết, Hội NDVN cực lực lên án hành động vô nhân đạo của tàu cá nước ngoài đâm chìm tàu cá mang số hiệu QNA-95959TS của ngư dân tỉnh Quảng Nam vào đêm 3.5 vừa qua trên ngư trường vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Vụ việc đã khiến 34 thuyền viên bao gồm thuyền trưởng là ông Phạm Phú Thành (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) rơi xuống biển trong đêm tối. Hành động tàn ác của tàu cá nước ngoài là vô nhân đạo, đáng lên án, không chỉ vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và tài phán đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, mà còn gây thiệt hại nặng nề tới tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam.

img

Tàu Sar 412 đưa các ngư dân gặp nạn vào bờ.

Hội NDVN nhiệt liệt biểu dương tinh thần sẵn sàng tương trợ, tham gia cứu hộ, cứu nạn trên biển của ông Phạm Phú Trung và các thuyền viên trên tàu QNA-94998TS đã tiếp cận cứu tàu bị nạn. Hội NDVN khẩn thiết kêu gọi các lực lượng chức năng của Việt Nam nhanh chóng tìm mọi cách cứu hộ và đưa số thuyền viên trên tàu  QNA-95959TS vào đất liền an toàn.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp đang có chiều hướng gia tăng trên biển Đông, đặc biệt là 2 ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa, Hội NDVN kêu gọi hội viên, nông dân, ngư dân tham gia đánh bắt hải sản tại các ngư trường nêu trên cần đề cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết, dũng cảm, chia sẻ, hỗ trợ, tương trợ lẫn nhau trong quá trình sản xuất trên biển; giữ mối liên hệ, báo cáo thường xuyên các hoạt động sản xuất cũng như tình hình trên biển cho các lực lượng chức năng trong bờ.

T.Ư Hội NDVN đề nghị Hội ND tỉnh Quảng Nam cần theo dõi sát tình hình vụ việc, tham gia cùng với các cấp, ngành, lực lượng chức năng địa phương trong việc thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đối với các thuyền viên cũng như chủ tàu bị thiệt hại; tham gia đề xuất, kiến nghị đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, T.Ư Hội NDVN về các giải pháp ổn định tư tưởng ngư dân, tháo gỡ khó khăn do tai nạn đột xuất trên biển cho ngư dân, nhất là về xử lý vốn vay đóng tàu, mua sắm trang thiết bị, ngư cụ; biểu dương, động viên, khích lệ và đề xuất, kiến nghị với địa phương, ngành chức năng trong việc khen thưởng đối với những ngư dân có tinh thần đoàn kết, tương trợ, cứu hộ, cứu nạn trên biển…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem