Hội Nông Dân Việt Nam thảo luận hợp tác với Tổ chức ADDA (Đan Mạch)

Chủ nhật, ngày 01/12/2013 06:19 AM (GMT+7)
Chiều 29.11, tại trụ sở T.Ư Hội NDVN, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường và Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Duy Lượng đã tiếp và làm việc với ông S.J.Thorndal - Chủ tịch Tổ chức phát triển Nông nghiệp châu Á Đan Mạch (ADDA).
Bình luận 0
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Duy Lượng đã thông tin với ông S.J.Thorndal về một số hoạt động của Hội NDVN trong những năm gần đây và những kết quả nổi bật trong hợp tác giữa Hội NDVN với ADDA.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (thứ 2 bên phải) trao đổi với đoàn ADDA (Đan Mạch).
Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường (thứ 2 bên phải) trao đổi với đoàn ADDA (Đan Mạch).

Ông S.J.Thorndal khẳng định, trong bối cảnh kinh tế châu Âu, trong đó có Đan Mạch đang đối mặt với nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc gây quỹ tài trợ cho các chương trình, dự án phi chính phủ. Tuy nhiên, dù khó khăn nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng huy động nguồn tài trợ từ lĩnh vực tư nhân.

ADDA tiếp tục hỗ trợ thực hiện các dự án phát triển tại Việt Nam. Vấn đề hiện nay là Hội NDVN và ADDA xây dựng, hoàn chỉnh kế hoạch, phương thức hợp tác trong 5 năm tới.

Ông S.J.Thorndal nhấn mạnh, hợp tác giữa Hội NDVN và ADDA trong 5 năm tới cần tập trung vào việc tiếp tục hỗ trợ các dự án đã có để đảm bảo tính bền vững; hỗ trợ phát triển nông nghiệp, ND vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS; hỗ trợ, nâng cao năng lực vận động chính sách…

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao những hoạt động của ADDA tại Việt Nam, trong đó có chương trình phối hợp với Hội NDVN. Nhiều kinh nghiệm quý, mô hình tốt rút ra từ chương trình hợp tác giữa 2 bên, như lấy ND dạy ND, tập hợp ND theo nhóm sở thích… đã được Hội NDVN vận dụng và nhân rộng trong thực tiễn hoạt động.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường nhất trí với một số gợi ý về nội dung hợp tác giữa 2 bên trong 5 năm tới mà phía ADDA đưa ra, trong đó có việc tập trung vào hỗ trợ ND vùng sâu, vùng xa…

Việc hợp tác giữa 2 bên sẽ được tiếp tục tăng cường trên cơ sở những kết quả khả quan tại những chương trình, dự án đã và đang được thực hiện tại một số tỉnh, thành phố…

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường và ông S.J.Thorndal đã trao đổi, chia sẻ về một số vấn đề của nông nghiệp, nông dân và nông thôn Việt Nam và Đan Mạch…

Phương Đông (Phương Đông)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem