Hội thảo Quốc tế chi trả dịch vụ môi trường rừng

Thứ năm, ngày 24/06/2010 22:15 PM (GMT+7)
(NTNN) - Sáng 23-6, tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghị Katoomba XVII về chi trả dịch vụ hệ sinh thái (PES) khu vực Đông Nam Á.
Bình luận 0

Đây là diễn đàn để các nhà quản lý cấp cao, các tổ chức quốc tế chia sẻ kiến thức về thị trường và những vấn đề liên quan tới chi trả dịch vụ môi trường.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: Chi trả dịch vụ môi trường rừng chính là chia sẻ gánh nặng ngân sách với Chính phủ để bảo vệ môi trường. Thông qua Hội nghị, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với các quốc gia khác, đồng thời mong muốn nhận được những kinh nghiệm quý từ các quốc gia trong khu vực về lĩnh vực trên, VN mong muốn các tổ chức quốc tế tiếp tục hỗ trợ tích cực cho mô hình mới mẻ này.

Hội nghị Katoomba XVII tổ chức tại Hà Nội từ 23 đến 24-6, thu hút hơn 400 đại biểu đến từ hơn 30 quốc gia bao gồm các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, các tổ chức tài chính lớn... Các đại biểu quốc tế và Việt Nam sẽ tập trung thảo luận các vấn đề: Tiềm năng thị trường PES ở châu Á; chi trả dịch vụ hệ sinh thái rừng - lưu vực; chia sẻ lợi ích và cơ chế chi trả...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem