Hội trường cười ồ khi đại biểu chất vấn làm đường dành cho trâu bò

Hữu Anh Thứ ba, ngày 12/12/2017 12:54 PM (GMT+7)
Sáng nay (12.12), kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII bước vào ngày làm việc thứ 2 với phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Tại phần trả lời chất vấn của GĐ Sở GTVT Hà Tĩnh, nhiều câu hỏi nóng liên quan đến xử lý trâu bò thả rông.
Bình luận 0

Mở đầu phần trả lời chất vấn của Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh - Lương Phan Kỳ, nhiều đại biểu đã dành những câu hỏi nóng liên quan đến vấn đề xử lý vấn đề thả rông trâu bò trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ gây tai nạn giao thông thời gian qua nhưng chưa thấy giải pháp xử lý, xử phạt.

img

Ông Lương Phan Kỳ - GĐ Sở GTVT Hà Tĩnh trả lời chất vấn của các địa biểu.

Đặc biệt, trong số 4 đại biểu hỏi về vấn đề này, đại biểu Lê Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê chất vấn khiến cả hồi trường cười nghiêng ngả.  Đại biểu Huấn đặt câu hỏi: “Việc xử lý trâu bò thả rông thời gian qua ở Hà Tĩnh được đề cập nhiều và về vấn đề này, UBND tỉnh đã có công điện gửi các địa phương ra quân xử lý trâu bò thả rông trên quốc lộ, tỉnh lộ. Tuy nhiên, hiện Sở GTVT đã vạch đường nào là đường tránh cho trâu bò đi chưa. Nhiều vụ tai nạn tôi thấy có người chăn dắt trâu bò trên đường nhưng do không có tuyến đường giao cắt dành cho bò đi qua. Một số địa phương có cầu vượt hoặc cống ngầm trên các tuyến đường lớn cho bò đi qua. Thời gian tới Sở GTVT có phương án xử lý vấn đề này như thế nào?”.

img

Ông Lê Đình Sơn - Chủ tịch HĐND, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh cho rằng, Sở GTVT Hà Tĩnh chưa vào cuộc quyết liệt nên hiệu quả xử lý trâu bò thả rông chưa cao.

Trả lời chất vấn của các địa biểu về việc xử lý bò thả rông, ông Lương Phan Kỳ cho biết: "Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn xảy ra do trâu bò thả rông, Sở GTVT đã làm văn bản tham mưu cho UBND tỉnh ra công điện yêu cầu các địa phương xử lý. Tuy nhiên, việc xử phạt còn rất hạn chế, sau 15 ngày ra quân chỉ phạt được 10 triệu đồng. Do khung phạt trâu bò thả rông cũng chỉ dưới 200.000 đồng trên một lần vi phạm.

Tuy nhiên, sau khi vào cuộc, nhận thức người dân đã được nâng lên. Nhiều vụ tai nạn do trâu bò thả rông các chủ bò trước đây yêu cầu đề bù gấp đôi nhưng bây giờ một số vụ tai nạn xảy ra chủ bò không dám ra nhận”.

Còn về vấn đề làm đường dành riêng cho trâu bò mà đại biểu Huấn nêu lên là ý hay nhưng hiện nay kinh phí còn hạn hẹp nên chưa thể thực hiện được”.

Đánh giá về phần trả lời của ông Lương Phan Kỳ - GĐ Sở GTVT Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn - Chủ tịch HĐND, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh cho rằng: “Thời gian qua tỉnh đã vào cuộc quyết liệt nhưng hiệu quả xử lý thấp do Sở vào cuộc chưa quyết liệt. Đây là trách nhiệm chính của Sở GTVT Hà Tĩnh”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem