Hơn 1.000 học sinh nguy cơ không thể khai giảng vì trường bị đổ đầy cát

Bách Thuận Thứ ba, ngày 04/09/2018 21:23 PM (GMT+7)
Ngày mai (5.9), dự kiến hàng vạn học sinh trên cả nước sẽ tham dự buổi lễ khai giảng đầu năm học mới 2018. Tuy nhiên, tại TP.Hà Nội, hơn 1000 học sinh của trường Tiểu học, Trung học Cơ sở Pascal đứng trước nguy cơ không thể dự lễ khai giảng thiêng liêng, bởi khuôn viên trường bỗng dưng bị đổ toàn gạch, cát.
Bình luận 0

Nửa đêm trường bỗng bị đổ đầy cát

Gửi đơn cầu cứu khẩn cấp tới báo Dân Việt, Ban Giám hiệu các trường Tiểu học và trường Trung học cơ sở Pascal (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) cho biết, nhà trường đang gặp phải một vấn đề rất nghiêm trọng.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Vàng – đại diện các trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal cho biết, vào đêm ngày 31.8.2018, nhà trường bỗng dưng bị nhóm người lạ đổ cát vào khuôn viên trường, khiến hoạt động giáo dục của nhà trường bị ảnh hưởng nặng nề.

Cụ thể, khoảng 21 giờ đêm ngày 31.8, một nhóm người lạ mặt đeo khẩu trang đột nhập trường Pascal, cho nhiều xe chở nhiều khối cát, gạch đổ đầy vào khuôn viên trường. Không dừng lại, nhóm người này còn treo baner tùy tiện tại vị trí đổ vật liệu trên.

img

Đến thời điểm tối muộn ngày 4.9, chỉ cách lễ khai giảng của trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal chưa đầy 10 tiếng, đống cát, gạch vẫn còn nguyên trong khuôn viên trường. (Ảnh: Bách Thuận)

Trước sự việc nghiêm trọng, Ban giám hiệu các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal đã gửi đơn kêu cứu tới UBND quận Bắc Từ Liêm, Công an quận Bắc Từ Liêm để phản ánh sự việc.

Tối muộn ngày 4.9, có mặt tại khuôn viên các trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal, ghi nhận của Dân Việt, sảnh chính A của trường bị đổ đầy gạch, cát. Đây chính là khu vực nhà trường dự kiến làm sân khấu, tổ chức lễ khai giảng cho 1150 học sinh của các trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal.

Số vật liệu trên chiếm hàng trăm mét vuông tại sảnh A, xung quanh được căng dây vải chắn và có khoảng 2 bảo vệ tại khu vực này. Trao đổi với PV, một bảo vệ tại đây xác nhận được thuê để trông không cho bất kỳ ai dọn dẹp các đống cát, gạch khỏi vị trí hiện tại.

Cũng theo phản ánh của đại diện các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal, trước đó trường cũng đã bị đổ vật liệu, phế thải vào trường 2 lần. Lần đầu tiên vào ngày 9.7.2018, nhà trường đã bị đổ chất thải và vật liệu xây dựng vào sân, toàn bộ các lối ra vào của nhà trường bị lấp.

Ngày 10.7, do các lối ra vào của trường bị bịt kín nên để đảm bảo an toàn cho hơn 1000 học sinh và hàng trăm giáo viên của trường, trường Trung học cơ sở Pascal đã phải cho học sinh nghỉ học 2 ngày. Cơ quan chức năng cũng đã can thiệp, lập biên bản về việc nhà trường bị đổ vật liệu và lấp lối đi.

img

Tại khu vực này hiện có 2 bảo vệ luôn túc trực, kiên quyết không cho đơn vị nào dọn đống gạch, cát này. (Ảnh: Bách Thuận)

Tuy nhiên, tới ngày 22.8.2018, một nhóm người lạ tới phá hàng rào sắt ngăn cách cố định giữa khuôn viên trường và tòa nhà bên cạnh. 11 giờ sáng cùng ngày, trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal bị cắt điện khi hàng nghìn học sinh đang học tập.

Ông Vàng nhận định, những việc làm này do một vị Chủ tịch HĐQT của trường Tiểu học, Trung học cơ sở  khác cách trường Pascal không xa gây ra. Ông Lê Văn Vàng đang hết sức lo lắng, bởi nếu sự việc không được giải quyết sớm, 1150 học sinh của hai trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Pascal sẽ không thể tham dự ngày tựu trường thiêng liêng.

Mâu thuẫn rồi đổ đầu học sinh?

img

Nhóm người lạ mặt còn căng baner ngang nhiên xung quanh khu vực đổ vật liệu tại sảnh A, khuôn viên trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal. (Ảnh: Bách Thuận)

Theo nguồn tin của PV vào tối 4.9, vị Chủ tịch HĐQT các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Everest xác nhận chủ đầu tư đã cho đổ cát, gạch vào khuôn viên trường Pascal. Vị nữ Chủ tịch HĐQT này kiên quyết không cho một đơn vị nào vào dọn dẹp đống cát, gạch để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới của hơn 1000 học sinh ngôi trường này.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại cơ sở vật chất của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal được nhà trường thuê lại của công ty TNHH Khai Phát. Công ty này do bà Trần Kim P làm giám đốc, bà P cũng là Chủ tịch HĐQT các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Everest.

Được biết, nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ những mâu thuẫn giữa Công ty TNHH Khai Phát và một đơn vị giáo dục trên địa bàn.

img

1150 học sinh của nhà trường đứng trước nguy cơ không được dự lễ khai giảng năm học mới. (Ảnh: Bách Thuận)

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, luật sư Vũ Thái Hà - Chủ tịch Công ty Luật TNHH YouMe cho rằng, hành vi đổ cát, gạch vào khuôn viên các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal có thể bị xem là hành vi gây rối trật tự công cộng.

“Không cần biết vì lý do gì, nhà trường đã thuê lại cơ sở vật chất, không ai có quyền xâm phạm khi không được sự cho phép của nhà trường” – luật sư Hà nói.

Theo ông Hà, đây là một việc làm phi giáo dục của một người làm giáo dục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới trực tiếp quyền lợi của hơn 1000 học sinh của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Pascal.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sự việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem