Hơn 14.000 thí sinh Quảng Ninh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019

Bùi My Thứ hai, ngày 24/06/2019 16:38 PM (GMT+7)
Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tâm trạng chung của các thí sinh khá thoải mái, tuy nhiên cũng có một số phụ huynh và thí sinh bày tỏ sự lo lắng về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.
Bình luận 0

14h chiều nay (24/6), các thí sinh tại hội đồng thi Quảng Ninh đã có mặt để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Trong buổi làm thủ tục dự thi này, nếu thấy có những sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực... phải báo ngay cho cán bộ điểm thi để xử lý kịp thời.

img

Các thí sinh tập trung ở điểm thi từ khá sớm.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tâm trạng chung của các thí sinh khá thoải mái, tuy nhiên cũng có một số phụ huynh và thí sinh bày tỏ sự lo lắng về kỳ thi THPT Quốc gia. 

Thí sinh Bùi Phương Anh (Trung tâm Hướng nghiệp và GDTX tỉnh Quảng Ninh) cho biết, em thấy rất là lo lắng và sợ vì em không biết là em cố gắng có được hay không. Em chỉ tự tin môn văn, còn em rất sợ môn toán.

Thí sinh Nguyễn Lê Đức Anh (Trường THPT Hòn Gai) chia sẻ: "Sự chuẩn bị của chúng em bắt nguồn từ 12 năm rồi, nên những ngày cuối cùng này chúng em cũng đã có cho mình hết tất cả những thứ để đi thi, chỉ còn việc là sẵn sàng bước vào phòng thi. Nhìn bạn nào cũng rất là nghiêm túc, nên em nghĩ các bạn đều đã sẵn sàng hết rồi." 

Thí sinh Lê Nguyễn Ngân Hà (Trường THPT Hòn Gai): "Có một số bạn tinh thần khá là lo lắng về kỳ thi, nhưng cũng có các bạn tinh thần rất là thoải mái, ví dụ như em chẳng hạn. Các thầy cô giáo cũng động viên và an ủi chúng em trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này. Môn tự tin nhất của em là môn văn, em sẽ cố gắng để môn văn được điểm cao và kéo những môn khác lên. Em dự định thi vào Đại học Kinh tế Quốc dân."

img

img

Không khí mát mẻ sau cơn mưa đêm qua và sáng nay giúp các thi sinh đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia năm 2019 trong tâm trạng khá thoải mái. 

img

Nhiều thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia với tâm trạng khá thoải mái. 

img

Tuy nhiên, cũng nhiều phụ huynh và thí sinh khá lo lắng về kỳ thi. 

img

img

Các thí sinh kiểm tra thông tin trên bảng thông báo.

img

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/6 với 5 môn thi, trong đó có 3 môn thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 2 môn thi tổ hợp tự chọn gồm Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

img

Các thí sinh nghe phổ biến Quy chế thi và lịch thi.

img

img

Thí sinh nhận và kiểm tra thông tin trên thẻ dự thi.

Theo số liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, năm nay, tỉnh Quảng Ninh có 14.181 thí sinh đăng ký dự thi tại 34 điểm thi ở 14/14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 6.727 thí sinh chỉ đăng ký để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm 47,44%), 7.088 thí sinh đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và sử dụng kể quả thi để xét tuyến sinh ĐH (chiếm 49,98%) và 366 thí sinh chỉ xét tuyển sinh ĐH (chiếm 2,58%). 

Ngày mai (25/6), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên. Các thí sinh sẽ thi 5 môn thi, trong đó có 3 môn thi độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 môn thi tổ hợp tự chọn gồm Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem