Hơn 2.800 người ở Thanh Hoá, Nghệ An đã khám, điều trị tại BV Bạch Mai từ 15-26/3

PV BMT Thứ hai, ngày 30/03/2020 12:10 PM (GMT+7)
Số lượng người khám, điều trị nội, ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tại Thanh Hóa là 1.889 người, người Nghệ An là 962 người, chưa kể người nhà đi cùng.
Bình luận 0

Theo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 15/3 đến ngày 26/3, tỉnh này có 1.889 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Trong số này có 150 bệnh nhân điều trị nội trú và chưa tính đến một lượng lớn người nhà đi cùng chăm sóc, người tới thăm.

Đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm Covid-19 dẫn đến khả năng xâm nhập vào địa bàn Thanh Hóa.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa Trịnh Hữu Hùng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát các trường hợp sống trên địa bàn đến khám bệnh và điều trị nội trú, ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian này.

img

Hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai đã bị cách ly.

Trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện trong khoảng thời gian trên phải hướng dẫn bệnh nhân, người đi cùng chăm sóc cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày ra viện. Nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 (sốt, ho, khó thở, đau họng…) đến ngay các cơ sở y tế được khám, điều trị kịp thời và phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố lấy mẫu xét nghiệm.

Tuyên truyền, khuyến cáo để những trường hợp khám, điều trị ngoại trú, người nhà bệnh nhân, người đến thăm bệnh nhân tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 thì đến ngay cơ sở y tế được khám, điều trị kịp thời.

PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thông tin, danh sách các bệnh nhân từng đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai là 962 người. Trong số này có 121 người điều trị nội trú, số còn lại khám xong về nhà. Con số này chưa tính đến một lượng lớn người nhà các bệnh nhân đi cùng vào bệnh viện. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem