Họp khẩn vụ cá chết trôi dạt vào bãi biển Đà Nẵng

Đình Thiên - Nam Cường Thứ tư, ngày 27/04/2016 19:02 PM (GMT+7)
Chiều 27.4, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang họp khẩn liên quan đến vụ cá chết trôi dạt ở biển Đà Nẵng.
Bình luận 0

Theo đó, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng cho biết Sở đã lấy một số mẫu nước ở các vùng biển Đà Nẵng để kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 2 (Quatest2, đóng tại Đà Nẵng). Mẫu nước này sẽ được ưu tiên kiểm nghiệm nhanh nhất có thể để có kết quả vào chiều mai (28.4).

Ông Điểu cho hay, các mẫu nước sau khi được kiểm nghiệm xong có thể sẽ được gửi ra Hà Nội và TP.HCM để tiếp tục kiểm nghiệm bởi Quatest 2 đóng tại Đà Nẵng đang thiếu một số trang thiết bị.

Chiều cùng ngày, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng cho hay, “sau khi có thông tin cá biển chết dạt vào bãi biển Đà Nẵng, các đơn vị của Sở đã đi kiểm tra và xác định có 17 con cá chết. Nguyên nhân có thể do trong quá trình khai thác của ngư dân, một số cá thể bị thương ngoài biển... dẫn đến một số loài cá bị chết, lâu ngày dạt vào bờ”.

img

Các công nhân môi trường Đà Nẵng đang đi kiểm tra bãi biển Mân Thái - Thọ Quang vào cuối giờ chiều 27.4 (Ảnh: Đình Thiên).

Trao đổi với Dân Việt, ông Lưu Quang Khánh, Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản Đà Nẵng cho biết, thông tin trên là do đơn vị ông đi kiểm tra về cung cấp. Số lượng cá chết ở trên, đơn vị này chưa đưa mẫu đi xét nghiệm bởi xác cá đã chết rục, nếu kiểm nghiệm sẽ không cho kết quả chính xác.

Ông Khánh còn cho biết, cá biển nuôi tại các vùng biển của Đà Nẵng vẫn đang sinh trưởng bình thường nên chuyện cá biển chết với lý do khác không phải do bị nhiễm độc là chuyện đương nhiên.

Trong khi đó, hiện tượng cá chết hàng loạt tại các bãi biển Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã xảy ra hơn 10 ngày, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả từ các cơ quan chức năng khiến người dân cả nước rất hoang mang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem