Hợp tác kinh tế các tỉnh ĐBSCL với TP.HCM: Hơn 1.000 dự án đã triển khai

Thứ tư, ngày 27/11/2013 11:06 AM (GMT+7)
Nằm trong chuỗi hoạt động MDEC Vĩnh Long 2013, ngày 26.11 tại thành phố Vĩnh Long, đã diễn ra Hội nghị G 13+1 (có nghĩa là 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL và TP.HCM liên kết phát triển kinh tế).
Bình luận 0
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, qua 12 năm thực hiện hợp tác kinh tế giữa TP.HCM với các tỉnh thành vùng ĐBSCL (2001- 2013), các doanh nghiệp TP.HCM đã tham gia đầu tư 23 khu công nghiệp và 1.000 dự án thuộc các lĩnh vực nông nghiệp-thủy sản, công nghiệp, hạ tầng giao thông đô thị, khu-cụm công nghiệp và kinh doanh thương mại-du lịch.
Lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành ĐBSCL quyết tâm hợp tác, liên kết cùng phát triển.  (Nguồn ảnh: Báo Cần Thơ)
Lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, TP.HCM, các tỉnh, thành ĐBSCL quyết tâm hợp tác, liên kết cùng phát triển. (Nguồn ảnh: Báo Cần Thơ)

Ông Nguyễn Phong Quang– Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ khẳng định: “Sự hợp tác, liên kết này rất quan trọng và không thể nào tách rời trong quá trình phát triển kinh tế của vùng. ĐBSCL có lợi thế sản xuất nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp chế biến, là nơi cung cấp nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, chế biến, và là nguồn nhân lực dồi dào cho TP. HCM. Bên cạnh đó, ĐBSCL còn là thị trường lớn để các doanh nghiệp TP.HCM tiêu thụ hàng hóa, và là cửa ngõ giao thương quan trọng đưa hàng hóa của Việt Nam tiếp cận với các nước láng giềng Campuchia, Lào và các nước khu vực”.

Đánh giá về sự liên kết, ông Nguyễn Văn Diệp – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho rằng: “Cộng đồng doanh nghiệp cảm nhận và thấy được sự quan tâm, sự cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo 13 tỉnh thành khu vực ĐBSCL và lãnh đạo TP.HCM trong việc liên kết hợp tác tạo môi trường đầu tư thông thoáng, ổn định và thuận lợi”. Còn ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP.HCM cũng khẳng định: “Việc thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa TP.HCM với vùng ĐBSCL là yếu tố khách quan, TP.HCM đã làm đa dạng hóa ngành nghề, lĩnh vực cần đầu tư, vừa mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế, phát huy được vai trò trung tâm kinh tế đối với khu vực và cả nước”.
Mỹ Tiên (Mỹ Tiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem