Huế: “Hốt bạc” từ dịch vụ chở khách, “giải cứu” ô tô trong lũ lớn

An Sơn Thứ hai, ngày 06/11/2017 16:36 PM (GMT+7)
Tại Thừa Thiên - Huế, lũ lớn đã giúp những người làm dịch vụ chở khách bằng thuyền và dùng xe cẩu "giải cứu" ô tô khỏi vùng ngập lũ ăn nên làm ra.
Bình luận 0

Trong 2 ngày 5 và 6.11, lũ lớn đã khiến giao thông nhiều nơi ở Thừa Thiên - Huế tê liệt do đường sá bị ngập sâu. Tại nhiều đoạn đường, người dân muốn qua lại thì phải đi bằng thuyền. Tận dụng điều này, những người có ghe thuyền đã làm dịch vụ chở khách đi lại trong lũ. 

img

Dịch vụ chở khách bằng thuyền trên đường Tố Hữu, TP.Huế ngày 6.11. 

Ở TP.Huế, từ 5.11, tại các tuyến đường Bà Triệu, Trường Chinh, Tố Hữu, Hùng Vương, Dương Văn An, Bến Nghé, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng… việc di chuyển trên đường phố bằng thuyền rất phổ biến. Do nhu cầu đi thuyền tăng cao nên những người làm dịch vụ chở khách bằng thuyền “hốt bạc”.

Anh Nguyễn Văn Tiến (phường Xuân Phú, TP.Huế) cho biết, từ trưa 5.11 đến nay, anh cùng vợ đã chở hàng chục người qua về bằng thuyền trên đường Dương Văn An. “Nhà có thuyền, lũ lụt rảnh rỗi, thấy nhiều người có nhu cầu đi thuyền nên vợ chồng bàn nhau chở khách. Phải dầm mình trong mưa chở khách nhưng đổi lại mỗi ngày vợ chồng tôi kiếm được tiền triệu”, anh Tiến kể.

Nhiều người chạy thuyền chở khách trên các đường Tố Hữu, Trường Chinh cho hay, bình quân mỗi ngày mỗi thuyền chở được khoảng 40- 50 khách, với mức giá bình quân từ 30-70.000 đồng/khách (tùy theo độ dài quãng đường di chuyển), mỗi chủ thuyền thu được khoảng 1,5-2 triệu đồng/ngày.

Theo ghi nhận của PV, bên cạnh những chủ thuyền thu phí chở khách với giá vừa phải, có không ít người tận dụng cơ hội này để bắt chẹt khách. Ví dụ như trên đường Tố Hữu, nhiều người đi thuyền qua đoạn đường ngập chưa đầy 200m nhưng mỗi người phải trả từ 30-50.000 đồng. Tương tự ở TP.Huế, tại nhiều vùng ngập lũ ở các huyện dịch vụ chở khách vượt lũ bằng thuyền cũng rất phổ biến.

Dịch vụ “giải cứu” ô tô mắc kẹt do ngập lũ cũng “ăn nên” làm ra trong những ngày Huế bị ngập sâu. 

Lũ lên nhanh bất ngờ khiến hàng trăm người dân sống ở vùng thấp trũng tại TP.Huế có xe ô tô không kịp trở tay. Trước tình trạng xe ô tô bị chìm trong lũ hoặc mắc kẹt không thể di chuyển, hàng loạt chủ xe đã phải thuê xe cẩu “giải cứu” ô tô. Từ sáng đến tối 5.11, tại khu vực chung cư ở tổ 14 phường Xuân Phú, hàng chục chủ xe ô tô đã phải thuê xe cẩu đưa xe đến nơi cao ráo tránh lũ.

img

Xe cẩu giải cứu ô tô bị ngập lũ ở TP.Huế. 

Tại các khu dân cư trên các tuyến đường thấp trũng như Trường Chinh, Dương Văn An, Bà Triệu, Nguyễn Lộ Trạch, Hoàng Quốc Việt, Bùi Thị Xuân, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng… nhiều người phải thuê xe cẩu giải cứu xe ô tô trước việc nước lũ dâng cao bất ngờ.

Do thời tiết mưa lũ nên giá dịch vụ giải cứu ô tô bằng xe cẩu cũng được đẩy lên cao. Sáng 5.11, giá dịch vụ cẩu một chiếc xe ô tô là 1,5 triệu đồng, đến tối cùng ngày giá được đẩy lên 2 triệu đồng/xe.

“Ngày thường giá thuê cẩu một chiếc xe chỉ 700.000 đồng, nhưng lợi dụng lũ lụt họ đẩy giá lên lên gấp đôi, gấp ba. Mình không còn cách nào khác nên phải chấp nhận”- chị N.L (khu chung cư ở tổ 14 phường Xuân Phú) cho biết.

Theo một chủ kinh doanh dịch vụ xe cẩu ở TP.Huế, chỉ tính riêng ngày 5.11, cơ sở này được thuê cẩu hơn 50 xe ô tô, thu về gần 100 triệu đồng.

Một số hình ảnh dịch vụ chở khách bằng thuyền và "giải cứu" ô tô ngập lũ bằng xe cẩu tại Huế do PV Dân Việt ghi lại: 

img

Dịch vụ chở khách bằng thuyền ở TP.Huế "hốt bạc" nhờ lũ lớn. 

img

Chở khách bằng thuyền trên đường Bà Triệu, TP.Huế chiều 5.11.

img

Xe cẩu "giải cứu" xe ô tô bị chìm trong lũ trên đường Tố Hữu, TP.Huế. 

img

Xe ô tô chết máy vì ngập lũ ở thị xã Hương Thủy, chủ xe phải thuê xe cẩu di chuyển đến nơi khác. 

img

Hàng chục chủ xe ô tô ở chung cư tại phường Xuân Phú phải thuê xe cẩu đưa xe đến nơi khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem