Huế: Kết quả xét nghiệm 27 nhân viên y tế điều trị 4 ca Covid-19

Trần Hòe Thứ ba, ngày 24/03/2020 20:06 PM (GMT+7)
Bệnh viện Trung ương Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 27 nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân dương tính virus corona (Covid-19).
Bình luận 0

Tối 24/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết những nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân dương tính Covid-19 ở tỉnh đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo đó, Bệnh viện Trung ương Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 27 nhân viên y tế trực tiếp điều trị 4 bệnh nhân dương tính Covid-19 tại bệnh viện. Theo kết quả xét nghiệm được công bố ngày 24/3, tất cả 27 nhân viên y tế này đều âm tính với Covid-19. 

img

Đại diện Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa chúc mừng các trường hợp hoàn thành thời gian cách ly y tế tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện Trung ương Huế 

Đến hết ngày 24/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 là 4 người, trong đó có 2 người được đưa từ Quảng Nam ra Huế điều trị.

Hiện, ở tỉnh có 3 người được cách ly y tế tại cơ sở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (3 người này đã hoàn thành thời gian 14 ngày), 878 người Việt Nam từ nước ngoài về được cách ly tại các cơ sở tập trung người Việt Nam, 35 người cách ly tại cơ sở y tế cấp huyện, 23 người cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, 536 người được giám sát tại nơi ở, nơi lưu trú. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm 456 người, kết quả có 2 người dương tính, 187 người âm tính, 267 trường hợp đang chờ kết quả.

Tại cuộc họp giao ban với các địa phương, đơn vị vào ngày 24/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu UBND các huyện thị xã, thành phố lập danh sách, số lượng công dân của địa phương đang sinh sống và làm ăn tại Lào và Thái Lan. Danh sách này gửi cho Sở Ngoại vụ để đối chiếu, tổng hợp nhằm dự lường các tình huống công dân trở về địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đề nghị Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện phương án cấp phát lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng đến từng hộ gia đình nhằm hạn chế những người cao tuổi ra đường, tập trung đông người khi nhận lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng. Thời gian thực hiện từ tháng 4 đến tháng 6, sau đó báo cáo UBND tỉnh để được chỉ đạo thực hiện.                                                         

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem