Huế: Thêm cụ ông 75 tuổi bị sét đánh tử vong trên đồng

An Sơn Chủ nhật, ngày 29/05/2016 13:35 PM (GMT+7)
Cụ ông 75 tuổi ở Huế đang làm đồng thì bị sét đánh trúng dẫn tới bỏng rất nặng và tử vong ngay tại chỗ.
Bình luận 0

img

2 trong số 3 nạn nhân ở phường An Hòa (TP.Huế) bị sét đánh trọng thương đang được điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Sáng nay (29.5), ông Phan Thanh Hùng- Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, qua thống kê, đơn vị xác định đã có thêm 1 người dân trên địa bàn bị sét đánh tử vong. Nạn nhân là ông Đặng Tân (75 tuổi, ngụ xã Hương Phong, thị xã Hương Trà).

Trước đó, vào chiều 28.5, ông Tân đang làm ruộng tại một cánh đồng ở xã Hương Phong thì gặp trời nổi giông sét. Hậu quả, ông Tân bị sét đánh trúng dẫn tới bỏng rất nặng và tử vong ngay tại chỗ.

Đây là nạn nhân thứ 2 ở Thừa Thiên- Huế bị sét đánh tử vong trong cơn giông chiều 28.5. Cùng thời điểm trên, anh Lê Văn Tưởng (42 tuổi, ngụ phường Hương An, thị xã Hương Trà) đang cày ruộng gần nhà thì bị sét đánh gục tại chỗ. Anh Tưởng được đưa cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế trong tình trạng hôn mê sâu, thân thể bị cháy sém, ngừng tim, ngừng phổi và tử vong ngay sau đó.  

Ngoài ra, cơn giông kèm theo sấm sét vào chiều 28.5 cũng đã khiến 7 người dân ở phường An Hòa (TP.Huế) bị sét đánh văng ra xa khi đang trú mưa giữa cánh đồng. Đến sáng nay, 3 trong số 7 nạn nhân trên gồm Hồ Nghĩa (48 tuổi, Nguyễn Văn Toán (46 tuổi) và Hồ Lĩnh (19 tuổi) vẫn đang phải cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế trong tình trạng trọng thương với các triệu chứng tức ngực, tê tứ chi, bỏng nặng…  

Trước đó, vào đầu tháng 5.2016, tại địa bàn xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà) cũng đã xảy ra vụ sét đánh khiến 1 người chết và 1 người trọng thương. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đang khẩn trương hướng dẫn người dân cách phòng ngừa dông sét để tránh thiệt hại trong mùa hè.                                 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem