Huế: Thu giữ hơn 8 tạ giá đỗ "siêu tốc" sản xuất bằng hóa chất

An Sơn Thứ bảy, ngày 18/02/2017 15:25 PM (GMT+7)
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của bà Hạnh đang sử dụng chất kích thích tăng trưởng có tên benzylaminopurine để ủ giá đỗ “siêu tốc” bán ra thị trường.
Bình luận 0

Chiều nay (18.2), đại tá Hoàng Long- Trưởng Công an TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết, cơ quan này vừa phát hiện một cở sản xuất giá đỗ bằng hóa chất để bán ra thị trường. Đó là cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Vương Thị Mỹ Hạnh có địa chỉ tại 57 Tôn Thất Thiệp, phường Tây Lộc, TP.Huế.

img

Giá đỗ được sản xuất bằng hóa chất benzylaminopurine tại cơ sở của bà Hạnh.

Trước đó, vào ngày 17.2, lực lượng của Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP.Huế tiến hành kiểm tra và phát hiện quả tang cơ sở của bà Hạnh đang sử dụng hóa chất để ủ giá đỗ “siêu tốc”.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang sử dụng chất kích thích tăng trưởng có tên benzylaminopurine để ủ giá đỗ. Lực lượng cảnh sát môi trường đã lập biên bản tịch thu gần 1.000 ống hóa chất nói trên và hơn 8 tạ giá đỗ được sản xuất bằng hóa chất chuẩn bị được mang đi tiêu thụ tại các chợ trên địa bàn TP.Huế.

img

Hóa chất benzylaminopurine được cơ sở bà Hạnh dùng sản xuất giá đỗ “siêu tốc”.

Benzylaminopurine là loại hóa chất dạng lỏng được chứa trong các ống nhựa, bên ngoài có nhãn mác nhưng đều bằng chữ nước ngoài. Chủ cơ sở đã không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hóa chất trên khi lực lượng công an yêu cầu.

Theo lời khai của bà Hạnh, chỉ với 10kg đậu xanh đem pha trộn với 20 lít nước và 2 ống hóa chất benzylaminopurine, cơ sở của này thu được từ 60- 70kg giá đỗ cung cấp cho thị trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem