Huế: Xử phạt 9X tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 gây hoang mang

Trần Hòe Thứ hai, ngày 09/03/2020 19:07 PM (GMT+7)
Cô gái 9X ở Thừa Thiên - Huế bị xử phạt vì tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.
Bình luận 0

Chiều 9/3, Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt về dịch Covid-19 trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Trường hợp bị xử phạt là Đặng Thị Thu (SN 1995, trú 199 Thuận Hóa, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế).

img

Chị Đặng Thị Thu làm việc với cơ quan chức năng. 

Khoảng 9h30 ngày 9/3, Thu đăng lên trang Facebook cá nhân có nickname Kiều Thu Đặng với nội dung: “Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy Lương và Lương Lộc… cẩn thận. Đã có 1 ca gần đó bị hốt đi cả nhà rồi”. Sau đó khoảng 45 phút, Thu thêm vào nội dung đã đăng câu: “Chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt”.

Thông tin trên trang Facebook của Thu đã thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ, dẫn đến gây hoang mang, bất an trong dư luận. Sau khi nhận thông tin, lực lượng Công an thị xã Hương Thủy phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Thu tháo gỡ nội dung trên.

Làm việc với cơ quan chức năng, Thu nói nghe thông tin từ mẹ mình rồi đăng tải lên Facebook để mọi người cảnh giác, tránh bị lây nhiễm bởi dịch Covid-19 chứ không có mục đích xấu. Thu cũng không hay biết việc đăng thông tin không chính xác là vi phạm pháp luật.

Công an thị xã Hương Thủy đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Đặng Thị Thu và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng do vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện và điểm e, khoản 1, Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem