Hy hữu: Miếng gạc bị bỏ quên trong bụng bệnh nhân gần 6 năm trời

Thứ tư, ngày 23/08/2017 16:05 PM (GMT+7)
Đến bệnh viện điều trị, bệnh nhân được các bác sĩ phát hiện nguyên nhân tạo thành khối u ở vùng bụng dưới chính là do miếng gạc bị bác sĩ bỏ quên trong lần phẫu thuật gần 6 năm trước.
Bình luận 0

Ngày 23.8, Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh Bến Tre) xác nhận vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.T.L. (SN 1968), ngụ ấp 3, xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri (Bến Tre) vào ngày 21.8. Điều bất ngờ là các bác sĩ đã phát hiện dị vật là 1 miếng gạc nằm trong vùng bụng của chị L. suốt gần 6 năm.

img

Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, nơi phẫu thuật tìm ra miếng gạc bị bỏ quên trong bụng bệnh nhân L.

Trước đó, nữ bệnh nhân này đến bệnh viện tỉnh khám và điều trị từ ngày 13.8.2017 vì phát hiện thấy 1 khối u ở vùng bụng dưới. Khối u này chị L. đã phát hiện khoảng 5 tháng trước, gần đây to lên và khiến chị bị đau âm ỉ. Sau khi các bác sĩ phẫu thuật thì lấy ra được... miếng gạc y tế nằm trong bụng chị L. Hiện bệnh nhân đang hồi phục sức khỏe khá tốt.

Chị L. kể, vào thời điểm gần 6 năm trước chị bị đi tiểu gắt. Chị đến khám ở phòng mạch bác sĩ tư tại huyện Ba Tri thì được chẩn đoán bị u xơ tử cung. Bác sĩ cũng đề nghị chị đi khám và điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị đã đến khám và làm phẫu thuật cắt bỏ tử cung tại Bệnh viện K120 (nhưng hiện nay không còn lưu giữ các giấy tờ để chứng minh).  

Chị khẳng định từ lần đó đến nay không khám hay làm phẫu thuật ở bất cứ bệnh viện nào khác. Sau khi phẫu thuật lần đó thì sức khỏe của chị L. bình thường. Chị vẫn đi làm ruộng cùng các công việc trong gia đình, thậm chí làm nặng cũng không có biểu hiện gì khác thường.

Gần đây chị mới phát hiện phần bụng dưới có 1 khối u gò lên và đau âm ỉ, thường xuyên đi tiêu phân lỏng… Lo ngại cho sức khỏe, chị L. đến Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu khám và điều trị thì mới phát hiện sự thật bất ngờ.

Thanh Ngọc (Một Thế Giới)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem