Indonesia: Máy bay AirAsia mất tích đang nằm dưới đáy biển

Phương Đăng Thứ hai, ngày 29/12/2014 11:13 AM (GMT+7)
Phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết, chuyến bay mất tích QZ8501 của hãng hàng không AirAsia cùng 162 hành khách và phi hành đoàn có thể đang nằm dưới đáy biển.
Bình luận 0

"Dựa trên tọa độ mà chúng ta có được cũng như những đánh giá về vị trí dự đoán máy bay gặp nạn là ở trên biển, giả thuyết lúc này là máy bay đang nằm dưới đáy đại dương", ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia nhấn mạnh.

Theo ông này, đây là nghi ngờ ban đầu của Indonesia và nó đang chi phối công cuộc tìm kiếm và cứu nạn. Tuy nhiên, những ước đoán ban đầu có thể thay đổi dựa trên những đánh giá về kết quả tìm kiếm.

img

Ông Bambang Soelistyo (trái), người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay. Người đứng cạnh bên phải là Phó Tổng thống Indonesia.

 

Trước đó, tờ  Jakarta Post dẫn lời phát ngôn viên của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia ông Supriandi đưa tin, chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia chở 162 người được tin là đã rơi tại khu vực có tọa độ 3o22'46'' Nam và 108o50'07'' Đông tại vùng biển Belitung.

 Chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu QZ8501 của AirAsia được cho là đã bay nhiều vòng trên bầu trời đảo Belitung để tránh một cơn bão trước khi chao đảo và rơi xuống biển, cách đảo Belitung khoảng 80-100 hải lý.

Trước đó, tờ Daily Mail đưa tin, có thông tin cho rằng, những mảnh vỡ có thể thuộc về chiếc máy bay mất tích của AirAsia đã được tìm thấy ở phía Đông đảo Belitung.

Khu vực gần đảo Belitung hiện là trọng tâm tìm kiếm bởi nó là nơi chiếc máy bay đi qua ngay trước khi mất liên lạc.

Phát ngôn viên Không quân Indonesia, ông Hadi Thahjanto cho hay, hiện hai máy bay C-130 Hercules của lực lượng này đang tập trung tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501 tại khu vực phía đông bắc của đảo Bangka của Indonesia, nằm ở giữa tuyến đường bay từ Surabaya tới Singapore, trong vùng biển Java.

Singapore cho biết đã gửi hai tàu hải quân tới giúp Indonesia tìm kiếm máy bay mất tích trong khi Malaysia hỗ trợ  3 tàu hải quân và một máy bay C-130. Bộ Quốc phòng Australia cũng khẳng định, máy bay giám sát P3 Orion tại căn cứ Darwin của quân đội nước này cũng sẽ tham gia tìm kiếm cứu nạn. Ngoài ra, Anh, Mỹ, Hàn Quốc và Ấn Độ cũng đã đề nghị được giúp đỡ Indonesia tìm kiếm máy bay mất tích.

Chuyến bay QZ8501 chở theo 162 người, trong đó có 2 phi công, 5 tiếp viên và 155 hành khách (bao gồm 16 trẻ em) đến từ nhiều nước khác nhau. Trong số 155 hành khách có một người Singapore, một người Anh, một người Malaysia, ba người Hàn Quốc và 149 người Indonesia.
 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem