Israel cảnh báo quốc tế tránh “sập bẫy” Iran

Thứ sáu, ngày 24/08/2012 19:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Israel hôm 23.8 cảnh báo, Tổng Bí thư LHQ và các nhà lãnh đạo thế giới chớ nên rơi vào “cái bẫy” tuyên truyền của Iran khi họ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phong trào Không Liên kết (NAM) tại Tehran vào tuần tới.
Bình luận 0

“Không còn nghi ngờ gì nữa, chính phủ Iran sẽ lợi dụng hội nghị lần này để phục vụ cho các mục tiêu tuyên truyền. Họ sẽ cố tạo ra ấn tượng về tính hợp pháp cho những chính sách của mình”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel Yigal Palmor phát biểu hôm 23.8.

img
Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon

“Chúng tôi hi vọng tất cả những ai tham dự hội nghị đều nhận thức được mánh khóe này và thận trọng để tránh bị sập bẫy”.

Trước đó một ngày, phát ngôn viên LHQ Martin Nesirky xác nhận, ông Ban Ki-moon sẽ tới Tehran để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phong trào Không Liên kết (NAM) vào hai ngày 30 và 31.8 tới.

Các nguồn tin ngoại giao cũng tiết lộ, nhân dịp này, ông Ban Ki-moon sẽ còn có cuộc tiếp xúc riêng với Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Hồi đầu tháng, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng nói với ông Ban Ki-moon rằng, sẽ là một sai lầm lớn nếu lãnh đạo LHQ tới dự hội nghị nói trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem