Kayak an toàn sẽ hoạt động trở lại trên vịnh Hạ Long

Nguyễn Quý Thứ tư, ngày 05/04/2017 19:16 PM (GMT+7)
Sau những ý kiến trái chiều xung quanh quyết định dừng hoạt động dịch vụ chèo kayak trên vịnh Hạ Long, chiều 5.4 UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản số 2263, đề nghị TP. Hạ Long phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương xây dựng phương án kinh doanh, quản lý các dịch vụ thể thao phục vụ khách du lịch trên vịnh Hạ Long (chèo kayak, chèo đò…).
Bình luận 0

Theo đó, TP. Hạ Long cần xác định các khu vực được phép hoạt động, tiêu chuẩn kỹ thuật, nhân lực, số lượng để các tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động và xây dựng phương án tổ chức thực hiện các dịch vụ thể thao đảm bảo an toàn cho du khách và bảo tồn, phát huy giá trị vịnh Hạ Long.

img

Liên quan đến việc TP. Hạ Long ra quyết định cấm chèo kayak, ông Hồ Quang Huy – Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long cho rằng: Vịnh Hạ Long có trên 1.400 kayak hoạt động, trong đó có khoảng 1.100 kayak được chở trên các tàu du lịch.

Việc chở thêm các phương tiện thuỷ khác sẽ gây giảm hệ số K (hệ số an toàn ổn định trong mọi trạng thái), làm tăng nguy cơ đắm chìm tàu, tăng vật liệu dễ cháy trên tàu, làm ảnh hưởng tới định biên tối thiểu trên tàu. Ngoài ra, ông Huy khẳng định kayak là phương tiện thuỷ chở người nằm trong danh mục phương tiện thuỷ nội địa. Trong khi đó loại phương tiện này hiện không được quy định hoạt động trên vịnh Hạ Long. Tàu du lịch chỉ chở khách chứ không được chở phương tiện thuỷ khác.

Tạp chí Wanderlust của Anh năm 2016 bình chọn Việt Nam vào top 10 điểm đến cho dân mê kayak và Hạ Long được nhắc đến là nơi lý tưởng nhất tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem