Kè đê biển trăm tỷ chậm tiến độ, dân xứ Thanh lo sợ mùa mưa bão

Ngọc Huyền Thứ năm, ngày 16/08/2018 06:30 AM (GMT+7)
Hơn 1 năm nay, người dân sinh sống tại xóm 4 và xóm 5 (xã Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa) đang cảm thấy lo lắng và hoang mang khi những rặng phi lao, cồn cát có tác dụng chắn sóng đã bị chặt bỏ, di chuyển để làm dự án kè đê biển bằng bê tông.
Bình luận 0

Clip: Toàn cảnh dự án đê kè biển chậm tiến độ.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, vào thời điểm hiện tại kè đê biển bằng tê tông đang thi công dang dở, có đoạn mới chỉ giải phóng được mặt bằng và đúc các khối bê tông, trụ, cống… Một số hàng phi lao đã được chặt bỏ, tuy nhiên vẫn chưa thi công.

img

Dự án đê, kè biển Quảng Thái, Quảng Lưu, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt số 1561/QĐ-UBND ngày 9.5.2016 và giao cho Sở NN&PTNT Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Sở NN&PTNT cũng đã giao cho Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT Thanh Hóa phụ trách. Dự án khởi công cuối năm 2016, thời gian thi công trong vòng 36 tháng.

img

Dự án đê, kè biển Quảng Thái được đầu tư trên 180 tỉ đồng và tiến hành thi công hơn 1 năm nay. Tuy nhiên khối lượng công trình vẫn đang ngổn ngang, chậm tiến độ khiến người dân nơi đây rất hoang mang khi mùa mưa bão đang đến gần.

img

Dự án nhằm đáp ứng yêu cầu phòng chống lụt bão, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo vệ an toàn, tính mạng và tài sản nhân dân trong mùa mưa bão.

img

Chia sẻ với PV, bà Lê Thị Đua (xóm 5, xã Quảng Thái) cho biết: “Dự án đã dừng thi công từ cuối năm 2017, dân chúng tôi ở đây đang cảm thấy rất lo lắng, mưa bão ập đến là đổ hết nhà cửa, dân không biết chạy đi đâu…”.

img

Các khối bê tông, cát, sỏi nằm la liệt sát bờ biển.

img

Trước đây khi chưa có dự án thì rừng phi lao được bà con ngư dân coi đó là nơi trú ẩn tàu thuyền khi có bão lụt nhưng nay họ phải di chuyển đi xa hơn để neo đậu khi có bão làm nước biển dâng.

img

Người dân xóm 4 và xóm 5 (xã Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa) rất mong các cấp chính quyền đã có dự án này rồi thì cố gắng thi công sớm để dân yên tâm sinh sống.

img

Về tình trạng chậm tiến độ của dự án nêu trên, trao đổi với PV Dân Việt, ông Cao Bá Chí – Phó Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT Thanh Hóa cho biết: “Do chủ đầu tư chưa cấp nguồn kinh phí nên mọi hoạt động nhằm phục vụ xây dựng công trình bị dừng lại. Năm 2017 và 2018 công trình không được ghi vốn nên không có kinh phí để chi trả đền bù. Để dự án được triển khai kịp tiến độ, BQLDA đề nghị chủ đầu tư là Sở NN&PTNT báo cáo với chủ tịch UBND tỉnh bố trí nguồn vốn để đơn vị thi công triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ”.

img

Đặc biệt, từ ngày dự án tạm dừng thi công, việc đi biển của người dân cũng gặp nhiều khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem