Kẻ huỷ diệt tuổi thơ

Thứ sáu, ngày 14/05/2010 07:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một công ty bán hàng ảo, tổ chức trò chơi ảo chưa tròn 6 năm tuổi mà có tới 1.250 nhân viên, luôn cao giọng rao đạt được đủ mọi thành tích kinh doanh, thật sự không biết mừng hay vui cho con em nước Việt.
Bình luận 0

Món hời, có lãi lớn, tất sẽ có nhiều nhà kinh doanh. Không chỉ một mình công ty nói trên mà còn có hàng ngàn công ty, trang web game và mạng internet tham gia nữa.

“Bầy cá mập” nghe được mùi máu, xem chừng khá đông đúc, đang chia nhau miếng thịt có tên là “tương lai trẻ con”. Game online đã từng trở thành vấn đề nóng hổi tại kỳ chất vấn của Quốc hội thời gian qua. Có người còn cho rằng game là những kẻ hủy diệt tuổi thơ có hiệu quả nhất hiện nay.

Game với tính hấp dẫn mạnh mẽ, thu hút đến mê hồn như phép lạ dắt dẫn con người vào mê cung để thành một thứ sinh vật thụ động, không còn tư duy sâu sắc và nghiêm chỉnh. Tóm lại, game và tranh truyện nếu chơi quá nhiều, đọc quá nhiều, sẽ thực sự là một loại độc dược của tâm hồn. Những quốc gia là nơi xuất xứ của chúng, đã từng khốn đốn về chúng.

Nước Mỹ là vương quốc của Coca Cola và các loại nước có ga. Nhưng nước Mỹ vừa cấm đưa những thứ đó bán trong nhà trường. Tương tự, các chương trình phần mềm xuất phát từ Mỹ, châu Âu đều có phần trao chìa khóa cho cha mẹ để khống chế game.

Ở những nước này tuyệt nhiên không có quán game. Trẻ chỉ được chơi, mà chơi rất ít trong nhà dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của bố mẹ.

Còn ở xứ ta, quán game san sát, không thua gì quán nhậu và đã từng có những đứa trẻ “cắm quán” mấy ngày đêm liền. Nếu người ta vẫn yên tâm khi bán cho quán nhậu thứ rượu nấu bằng sắn và men lá, với những lò nấu thủ công mà dụng cụ bẩn thỉu và độc hại thì, có vẻ sang trọng hơn, người ta đang ung dung bán một sản phẩm độc hại không kém là game cho trẻ em của chúng ta với danh nghĩa sang trọng là “sản phẩm văn hóa”.

Game đã biến những đứa con thông minh, khoẻ mạnh của chúng ta thành những sinh vật đờ đẫn sau khi từ quán net trở về, ngây dại ngồi ngáp vắn ngáp dài trước bàn học. Thay vì học hành tử tế chúng lại say mê “14 hướng luyện cấp”, nào Thiếu Lâm Tục Gia, Thiếu Lâm Võ Tăng, Thiếu Lâm Thiền Tăng, Nga My Phật Gia, Nga My Tục Gia, Cái Bang Tịnh Y v.v. Trẻ đang thực sự lâm nguy.

Nhiều đại biểu Quốc hội đã đánh giá game nguy hiểm không khác gì ma túy. Kêu gọi cá mập không ăn thịt có vẻ như vô bổ, nhưng dứt khoát chúng ta phải kiểm soát những cái mõm tham lam của chúng. Muộn còn hơn không bao giờ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem