Kế toán chi khống tiền lương cho hiệu trưởng

Duy Hậu Thứ sáu, ngày 09/03/2018 19:32 PM (GMT+7)
Hiệu trưởng được xác định là người chịu trách nhiệm chính trong việc chi sai, chi trùng ngân sách Nhà nước. Nhiều khoản chi từ quỹ hội cha mẹ học sinh của trường trái quy định và bị chiếm dụng, trong khi đó, nguyên kế toán trường đã chi khống lương cho hiệu trưởng.
Bình luận 0

Chiều 9.3, ông Trần Đình Ninh - Chủ tịch UBND TX.Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, đã ký quyết định kỷ luật đối với bà Võ Thị Thúy Oanh - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TX.Gia Nghĩa. Bà Oanh bị giáng chức xuống làm Phó Hiệu trưởng do vi phạm ở mức nghiêm trọng các quy định về phòng, chống tham nhũng.

img

Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm - nơi xảy ra nhiều sai phạm về tài chính.

Trước đó, Thanh tra thị xã Gia Nghĩa xác định, trong hai năm 2015 - 2016, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã chi sai, chi trùng ngân sách hơn 177 triệu đồng. Việc chi lương, chế độ phụ cấp cho giáo viên được xác định có nhiều khoản sai quy định với số tiền hơn 55 triệu đồng.

Ngoài ra, trong thời gian này, nhiều khoản chi từ quỹ hội cha mẹ học sinh của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng trái quy định và bị chiếm dụng với tổng số tiền hơn 95 triệu đồng. Theo Thanh tra thị xã Gia Nghĩa, bà Oanh là người chịu trách nhiệm chính trong các sai phạm trên.

Ngoài bà Oanh, nguyên kế toán trưởng của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm là bà Trương Thị Thùy Quyên cũng bị cơ quan chức năng ra quyết định xử lý vi phạm hành chính vì chi khống lương cho hiệu trưởng và tiền chế độ phép của giáo viên năm 2015 với số tiền hơn 58 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem