Kết thúc môn thi tổ hợp Khoa học xã hội: Đề thi được cho là 'nhẹ nhàng'

Thuận Hải Thứ năm, ngày 27/06/2019 12:11 PM (GMT+7)
Đề thi nhẹ nhàng, các câu hỏi lý thuyết nằm trong chương trình lớp 12, phần bài tập không nhiều câu hỏi đánh đố… là nhận xét của nhiều thí sinh sau khi kết thúc môn thi tổ hợp Khoa học xã hội, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sáng nay.
Bình luận 0

Tại điểm Trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP.HCM), không có nhiều thí sinh tham dự cả 3 môn trong tổ hợp xã hội, gồm Sử, Địa, Giáo dục Công dân. Các thí sinh không thi môn Sử buổi sáng được cán bộ coi thi hướng dẫn lên phòng chờ, đợi đến giờ thi Địa, Giáo dục Công dân. Trong khi, nhiều thí sinh không dự thi môn Giáo dục Công dân nên được ra về sớm.

Nán lại bên ngoài khuôn viên trường đợi bạn sau khi thi xong hai môn Sử, Địa, thí sinh Nguyễn Minh Đạt (cựu học sinh Trung tâm GDTX Chu Văn An, quận 5, TP.HCM) cho biết rất tự tin với môn Địa. Các kiến thức không quá dàn trải nên thí sinh dễ dàng có được đáp án.

img

Thí sinh thong thả rời phòng thi sau 150 phút làm bài tổ hợp khoa học xã hội. Ảnh: Thuận Hải. 

Còn với môn Sử, khó nhằn hơn nên Đạt chỉ mong đúng được 30 – 40% khối lượng bài thi, dù đã ôn tập khá kỹ. Theo Đạt, bài thi Sử có nhiều dữ kiện mà khi ôn tập, thí sinh thường không chú trọng, dễ bỏ quên.

Em Trần Sơn Ca, cựu học sinh lớp 12A6, Trường THPT Trần Khai Nguyên (quận 5, TP.HCM) cho rằng, đề thi Địa năm nay rất “dễ ăn”, đề môn Giáo dục Công dân càng dễ dàng hơn nữa nên chắc chắn sẽ đạt 8 điểm Địa lý và 9 điểm môn Giáo dục Công dân. Đề thi môn Sử được Sơn Ca cho là dễ hơn đề năm 2018.

Ở môn Giáo dục Công dân, các câu hỏi lý thuyết đều đã được học qua trong chương trình nên các đáp đúng – sai rất dễ nhận biết. Đối với môn Địa, kiến thức tập trung nhiều ở phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khí hậu… nhưng không quá khó để thí sinh kiếm điểm.

“Hoàn thành kỳ thi khá nhẹ nhàng nên em tự tin đậu đại học ngành Du lịch, trường Đại học Sài Gòn”, Sơn Ca vui vẻ nói.

img

Rời điểm thi trong tràng pháo tay chúc mừng của các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi. Ảnh: Thuận Hải.

Trong khi đó, thí sinh Đỗ Thị Kim Anh, dự thi tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP.HCM) cũng chung tâm trạng. Kim Anh cho biết, bài thi Sử có 20 câu đầu rất dễ, từ câu thứ 20 – 30 độ khó tăng dần. Các câu hỏi này cho đáp án với nhiều dữ kiện lịch sử dễ nhầm lẫn.

Đối với môn Giáo dục Công dân, Kim Anh “ngại” nhất những câu hỏi vận dụng thực tế. Tuy nhiên, Kim Anh cho rằng, đề tổ hợp khoa học xã hội sáng nay rất nhẹ nhàng, không khó để đạt điểm cao.

“Em thích nhất vẽ biểu đồ hình tròn ở môn Địa Lý. Dễ làm nên chắc chắn sẽ đạt điểm cao ở phần này”, Kim Anh chia sẻ.

img

"Đề thi dễ nên em khá tự tin", thí sinh Đỗ Thị Kim Anh chia sẻ với phóng viên Dân Việt. 

Như vậy, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa kết thúc với 3 ngày thi, các môn Toán, Văn, Anh Văn, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Hầu hết đề thi các môn thi năm nay được đánh nhẹ nhàng, không đánh đố thí sinh và có tính phân loại cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem