Kêu gọi các đối tượng ra đầu thú

Thứ hai, ngày 15/10/2012 07:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau gần 1 ngày kể từ khi xảy ra vụ gây rối tại khu vực tàu chở cổ vật bị đắm ở khu vực biển Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tình hình an ninh trật tự tại đây đã được lập lại.
Bình luận 0

Sáng 14.10, theo quan sát của chúng tôi, lực lượng bảo vệ đang túc trực tại khu vực tàu đắm có gần 100 người, gồm công an, bộ đội biên phòng, cán bộ chính quyền xã Bình Châu... Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương (TP.Hồ Chí Minh) - đơn vị trúng thầu thăm dò và khảo sát chiếc tàu chở cổ vật cho biết đã dùng 240 vỉ sắt để che phủ 2.400m2 và giằng 10 tấn đá chẻ to lên phía trên chiếc tàu nhằm chống tình trạng người dân xâm nhập và trục vớt đồ cổ trái phép.

img
Công nhân Công ty Đoàn Ánh Dương đang đưa đá ra giằng lưới sắt phủ trên tàu chở cổ vật. công xuân

Vào ngày 13.10, một số đối tượng quá khích ở địa phương đã ném đá làm ít nhất 5 cảnh sát cơ động tỉnh bị thương, lật đổ ngã và làm hư hỏng xe ô tô của công an và doanh nghiệp khai thác, nhiều người đã xâm nhập vào vị trí chiếc tàu chở cổ vật bị đắm để trục vớt trái phép... Ngay sau khi sự việc xảy ra, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các cấp, ngành liên quan.

Thiếu tướng Lê Xuân Hòa - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết sẽ triệu tập cuộc họp với lực lượng công an để làm rõ vụ việc gây rối trật tự tại khu vực tàu chở cổ vật bị đắm. “Các đối tượng đã tham gia gây rối nên ra đầu thú với cơ quan công an để được hưởng khoan hồng, nếu không sẽ bị xử lý thích đáng theo pháp luật” - ý kiến ông Hòa.

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Đăng Vũ - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo thăm dò, khai quật tàu chở cổ vật, cho biết: Sau 3 ngày thăm dò và khảo sát, Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương đã thu thập đầy đủ dữ liệu về chiếc tàu chở cổ vật bị đắm. Cùng với kiến nghị dừng hoàn toàn việc thăm dò và khảo sát để tránh những bất lợi do thời tiết xấu, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Sở sẽ khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết để có thể tổ chức khai quật trong thời gian sớm nhất.

Tại cuộc họp sáng 14.10, ông Nguyễn Minh - Phó Bí thư tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng số cổ vật trong chiếc tàu đắm là tài sản của quốc gia, không chỉ có giá trị về mặt kinh tế, mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt lịch sử. Vì vậy cùng với lực lượng công an, biên phòng... đang trực canh, chính quyền xã Bình Châu và huyện Bình Sơn cần tăng cường phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền cho người dân địa phương hiểu; đồng thời, công an tỉnh cũng phải khẩn trương làm rõ để xác định và đưa ra xử lý nghiêm những đối tượng quá khích, gây rối trật tự hôm 13.10.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem