Khai trương Văn phòng quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ sáu, ngày 03/01/2014 11:16 AM (GMT+7)
Ngày 1.1.2013, Bộ LĐTBXH khai trương Văn phòng quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS tại Hàn Quốc.
Bình luận 0
Theo Bộ LĐTBXH, hiện có khoảng 60.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc; trong số đó, lao động đi theo chương trình EPS là khoảng 53.000 người. Việc khai trương văn phòng là một trong những giải pháp quản lý lao động được Bộ LĐTBXH triển khai.
Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cùng các đại biểu cắt băng khai trương Văn phòng. (Nguồn ảnh: Vietnam+)
Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cùng các đại biểu cắt băng khai trương Văn phòng. (Nguồn ảnh: Vietnam+)

Hiện, văn phòng đã phối hợp tổ chức 7 cuộc gặp gỡ, giao lưu với gần 4.000 lao động ở các trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài tại các thành phố lớn của Hàn Quốc nhằm tuyên truyền, vận động người lao động chấp hành pháp luật, quy định trong hợp đồng và về nước đúng thời hạn.

Cùng với giải pháp này, Bộ LĐTBXH triển khai các biện pháp: Tuyên truyền tới tận gia đình lao động về các chính sách của EPS, dừng tiếp nhận lao động ở các tỉnh có tỷ lệ lao động bỏ trốn cao; lao động phải ký quỹ trước khi xuất cảnh (tối đa 100 triệu đồng); bị xử lý vi phạm hành chính (tối đa 100 triệu đồng); bên cạnh đó, 2 Chính phủ cũng thực hiện các biện pháp: Hỗ trợ quay trở lại Hàn Quốc cho các lao động trung thành (trở về đúng hạn và được chủ sử dụng lao động đề nghị tiếp nhận).
Lê An (Lê An)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem