Khám cho người dân nơi tái xuất 2 người mắc "bệnh lạ"

Công Xuân Thứ ba, ngày 23/08/2016 14:23 PM (GMT+7)
Sáng 23.8, Sở Y tế Quảng Ngãi và Bệnh viện Phong- Da liễu trung ương Quy Hòa, TP. Qui Nhơn đã tổ chức khám sàng lọc cho người dân ở thôn Làng Chai, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà.
Bình luận 0

img

Cha con ông Nguyên, Hoa đang nằm điều trị tại Quảng Ngãi

img

Bác sĩ BVĐK tỉnh kiểm tra tình hình bệnh cho ông Nguyên

Cùng với tổ chức khám, khoảng 400 người dân nơi đây đã được các bác sỹ và nhân viên y cấp phát miễn phí một số loại thuốc, dung dịch để điều trị các bệnh liên quan đến da liễu; thuốc bổ, vi chất dinh dưỡng... uống để nâng cao thể trạng sức khỏe.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, bác sĩ Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết: "Việc tổ chức khám sàng lọc cho người dân nơi đây nhằm phát hiện sớm những trường hợp có triệu chứng mắc bệnh Hội chứng Viêm da dày sừng lòng bàn tay, chân (mà người dân hay gọi là "bệnh lạ"), để điều trị kịp thời”.

Cũng trong hôm nay, gần 100 đoàn viên thanh niên trong vùng đã được huy động đến thôn Làng Chài để giúp dọn dẹp vệ sinh môi trường; tuyên truyền và hướng dẫn người dân bảo vệ môi trường, thường xuyên vệ sinh cá nhân để phòng bệnh.

 Như Dân Việt đã thông tin, sau khi tạm lắng từ năm 2013, ngày 16 và 18.8 vừa qua, ngành y tế Quảng Ngãi đã phát hiện 2 cha con ông Đinh Văn Nguyên (sinh 1970) và Đinh Văn Hoa (sinh 1995), ở thôn Làng Chài bị mắc 'bệnh lạ" trở lại. Cả 2 trường hợp đã được đưa xuống điều trị tại BVĐK tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên tình trạng bệnh của 2 cha con ông Nguyên và Hoa hiện đang có diễn biến theo chiều hướng xấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem