Khánh Hòa: Huy động hàng trăm chiến sĩ tìm cụ ông mất tích

  Công Tâm Chủ nhật, ngày 18/11/2018 17:39 PM (GMT+7)
Công tác tìm kiếm cứu nạn người mất tích tại khu vực núi Lương Sơn Bạt (thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) gặp nhiều khó khăn do mưa lớn, khu vực rộng, giao thông ách tắc.
Bình luận 0

Thượng tá Trần Quốc Toản - Phó Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa - cho biết, sau khi nhận được thông tin lũ quét, lực lượng đã cử tổ đội công tác ứng cứu ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn, do các tuyến đường bị ngập lụt nặng gây ách tắc giao thông nên gần 10h trưa 18.11 lực lượng mới tiếp cận được hiện trường.

imgimg

Hàng trăm chiến sĩ đang tìm kiếm cụ ông mất tích.

Thượng tá Nguyễn Trung Tâm - Phó Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 305 (Quân khu 5) cho biết, hiện tại hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội, biên phòng tham gia tìm kiếm cụ ông mất tích. Thượng tá Tâm cho rằng, nguyên nhân ban đầu có thể do nềm đất đầu nguồn mềm, nhà dân làm chưa kiên cố dẫn đến khi có lũ quét gây thiệt hại nặng.

Anh Nguyễn Trung Kiên (thôn Phước Đồng, sống gần khu vực núi Lương Sơn Bạt) và cũng là người chứng kiến vụ việc cho biết: “Mấy ngày trước, ở nơi đây đã có mưa rải rác. Riêng tối 17 và rạng sáng 18.11, mưa rất lớn. Lúc đó, khoảng 6h sáng 18.11 hai vợ chồng tôi đi xuống dưới chân núi, đi được một đoạn thì nghe thấy tiếng nổ và đá rơi. Ngay lập tức, tôi ôm hai đứa con đi gửi, lúc sau chạy lên thấy cảnh tượng kinh hoàng. Nhiều ngôi nhà bị sập, nhiều tài sản bị cuốn trôi theo dòng nước. Căn nhà cùng 3 chiếc xe máy của gia đình tôi cũng bị hư hỏng nặng”.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, có ít nhất 12 người tử vong vì mưa lũ, sạt lở. Các nạn nhân thuộc các phường Vĩnh Trường, Vĩnh Thọ, Phước Đồng và Vĩnh Hòa.

 Theo thông tin ban đầu, xã Phước Đồng có 3 người chết và 1 người bị mất tích.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem