Khánh thành tháp chuông Đồng Lộc

Hữu Anh Thứ hai, ngày 03/01/2011 11:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 2-1, tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo Lao Động, báo Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Tháp chuông Đồng Lộc.
Bình luận 0

Được biết, tháp chuông Đồng Lộc được xây dựng từ tháng 7-2010, với chi phí 27 tỷ đồng và đã hoàn thành với các hạng mục chính như: Tháp chuông cao 7 tầng cộng một tầng áp mái; chuông đồng nặng 6 tấn, cao 3,6m, đường kính 1,92m; hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật.

img

Đây là công trình của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong cả nước nhằm tưởng nhớ, tri ân, thể hiện tấm lòng của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - nhấn mạnh, tháp chuông Đồng Lộc sẽ ngân vang, ngân xa không chỉ để nguyện cầu cho những người nằm xuống, mà còn nhắc nhở cho thế hệ hôm nay và mai sau ghi nhớ công ơn của những những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do nước nhà.

Dưới đây là chùm ảnh tháp chuông Đồng Lộc và chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tiếng chuông Đồng Lộc”.

img
Sáng 2-1, lễ cầu siêu được tổ chức tại Ngã Ba Đồng Lộc
img
Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu tại lễ khánh thành Tháp chuông Đồng Lộc
img
Tháp chuông rực sáng đêm khánh thành
img
Lung linh huyền ảo đêm “Tiếng chuông Đồng Lộc”
img
img
Chương trình nghệ thuật đặc sắc
img
img
Hàng ngàn người đã đổ về Ngã ba Đồng Lộc theo dõi chương trình Nghệ thuật và chiêm ngưỡng tháp chuông
img
Rất nhiều người dùng điện thoại ghi lại hình ảnh lung linh của tháp chuông 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem