Khatoco Khánh Hòa nói gì về vụ nổ thuốc lá?

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 16.12, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty thương mại Khatoco Lê Tiến Anh khẳng định: Không có chuyện điếu thuốc lá White Hose của Khatoco phát nổ làm hai người bị thương.
Bình luận 0

Trước đó, nhiều báo đưa tin, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 13.12, khi anh Nguyễn Xuân Lý, 29 tuổi, thôn 1, xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đang hút một điếu thuốc White Hose do Khatoco sản xuất thì điếu thuốc phát nổ.

Vụ nổ làm anh bị thương ở 2 ngón tay cầm thuốc còn làm cho người bạn ngồi cạnh bị thương ở cổ và đùi do vật lạ văng vào. Đơn tường trình sự việc của anh Lý có sự làm chứng 9 người và xác nhận của công an xã…

Ông Lê Tiến Anh cho biết, toàn bộ nguồn sợi thuốc lá của White Hose đều không do Khatoco sản xuất mà do đối tác Vinataba BAT (Bristist American Tabaco) sản xuất. Khatoco chỉ nhận quấn điếu và đóng gói. Như vậy, sợi thuốc đã phải qua quy trình kiểm soát nghiêm ngặt. Hơn nữa, dây chuyền quấn điếu và đóng gói của Khatoco vào loại hiện đại nhất thế giới, có quy trình kiểm soát tự động, ngay cả con tem rách cũng bị tự động loại ra khỏi dây chuyền.

Một điếu thuốc đường kính 3,8mm, nặng 738mg nếu nặng hơn hoặc to hơn mức quy định, sẽ bị tự động gạt ra khỏi dây chuyền nên không thể có chuyện vật lạ hoặc thuốc nổ có trong điếu thuốc gây nổ như báo chí đưa tin.

Trong năm 2011, Khatoco sản xuất ra 6.5 tỷ điếu thuốc và mỗi tháng đạt 25 triệu gói, với tốc độ đạt 8.000 điếu/phút thì làm sao có chuyện thủy tinh hay thuốc nổ rơi vào 1 điếu trong 1 gói thuốc White Hose.

Chiều cùng ngày, ông Võ Lưu Hoán - Trưởng Chi nhánh Khatoco tại Đà Nẵng - cũng cho biết, ông đã đến tận nơi gặp ông Lý. Nhưng hiện trường không còn, chỉ thấy tay ông Lý bị thương và gói thuốc White Hose của Khatoco bóc dở, ông Hoán nhận định không thể có chuyện như vậy xảy ra. Hiện ông Lý đang liên lạc với nhân viên tiếp thị ở Đà Nẵng để tìm hiểu thêm.

Ông Tiến Anh còn cho biết, do diễn biến của sự việc phức tạp nên Khatoco sẽ chỉ làm việc với các cơ quan chức năng, công an, cơ quan thông tin đại chúng. “Nếu có ai nhét được thủy tinh hoặc thứ gì gây nổ vào điếu thuốc Whiet Hose trong dây chuyền của chúng tôi thì tôi sẽ hút”, ông Tiến Anh nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem