Khe hở ở cầu Phú Mỹ vẫn trong giới hạn an toàn

Thứ sáu, ngày 07/08/2015 08:22 AM (GMT+7)
Sau khi một số trang mạng xã hội đưa thông tin về việc cầu Phú Mỹ (nối quận 2 và quận 7, TP HCM) xuất hiện khe hở nghiêm trọng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế toàn bộ cây cầu này.
Bình luận 0

Theo đó, khe hở mà mạng xã hội đưa tin là khe co giãn giữa nhịp cầu chính (nhịp dây văng) và nhịp cầu dẫn. Đồng thời, kết quả kiểm tra cũng cho thấy khe co giãn này bảo đảm kích thước theo hồ sơ thiết kế, được phê duyệt trước đây của cầu Phú Mỹ và vẫn nằm trong giới hạn an toàn cho phép.

img

Khe co giãn trên cầu Phú Mỹ nằm trong giới hạn an toàn cho phép

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Sở GTVT TP, khẳng định cầu Phú Mỹ là công trình cấp đặc biệt, hồ sơ thiết kế được Bộ Xây dựng thẩm định, phê duyệt. Khi thi công xong, cây cầu này đã được Hội đồng Nghiệm thu nhà nước kiểm tra theo đúng quy định.

Theo một giảng viên của Trường ĐH GTVT TP, với một công trình cầu, việc thiết kế khe co giãn là cần thiết. Tùy theo quy mô, mức độ khai thác mà đơn vị tư vấn thiết kế khe co giãn hẹp hay rộng. “Riêng cầu Phú Mỹ, khe co giãn rộng 89 cm là hoàn toàn bình thường” - giảng viên này nói.

Đến thời điểm hiện tại, do cầu Phú Mỹ không bị sự cố và vẫn khai thác bình thường nên Sở GTVT TP và nhà đầu tư chưa báo cáo cho Bộ GTVT.

G.Minh (Người lao động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem